ข่าวใหม่อัพเดท » ประธานกรรมาธิการ ร่วมประชุมพิจารณาเรื่องร้องเรียน กรณีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล

ประธานกรรมาธิการ ร่วมประชุมพิจารณาเรื่องร้องเรียน กรณีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล

11 มิถุนายน 2020
0

วันที่ 11 มิถุนายน 2563 เวลา 10.00 น. สส. นิโรธ สุนทรเลขา ประธานกรรมาธิการ ประชุมร่วมกับกรรมาธิการตำรวจ พิจารณาเรื่องร้องเรียน กรณีปัญหาการลักลอบเล่นการพนัน ด้วยในระหว่างปิดสมัยประชุมรัฐสภาได้มีหนังสือร้องเรียนถึงประธานคณะกรรมาธิ การตำรวจ ขอให้พิจารณาการตรวจสอบการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, จังหวัดสมุทรปราการ, จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดนนทบุรี จำนวน 4 เรื่อง

เบื้องต้นประธานกรรมาธิการ ได้มอบหมายให้ฝ่ายเลขานุการจัดทำหนังสือไปยังสถานีตำรวจที่รับผิดชอบ เพื่อขอให้ตรวจสอบการลักลอบการเล่นการพนัน ตามที่ได้รับการร้องเรียนและได้รับรายงานผลการตรวจสอบจากสถานีตำรวจในพื้นที่ต่างๆ แล้ว (เอกสารอยู่ในแฟ้มเอกสารประกอบการพิจารณา) พิจารณาติดตามความคืบหน้าการดำเนินการของกรรมาธิการ


๑) พิจารณารายงานความคืบหน้าการดำเนินการของหน่วยงานเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
๒) พิจารณารายงานผลการดำเนินการของกระทรวงยุติธรรมกรณีเหตุนักโทษในคดีอุกฉกรรจ์ได้รับการปล่อยตัวและกระทำผิดและเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทองในจังหวัดลพบุรี
๓) พิจารณาการดำเนินการกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางบัวทองตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์
๔) พิจารณาติดตามความคืบหน้าการดำเนินการเรื่องร้องเรียนกรณีการแต่งตั้งพลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสีพราหมณกุล เป็นที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติถือว่าเป็นการดำรงตำแหน่ง ที่เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ (นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ผู้ร้องเรียน


error: Content is protected !!