ข่าวใหม่อัพเดท » อึ้ง ทึ้ง เสียว เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 คลองใหญ่ พร้อมอุปกรณ์ เข้าทำลายรังต่อหัวเสือ

อึ้ง ทึ้ง เสียว เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 คลองใหญ่ พร้อมอุปกรณ์ เข้าทำลายรังต่อหัวเสือ

12 มิถุนายน 2020
0

ตราด – อึ้ง ทึ้ง เสียว อันตราย ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 คลองใหญ่ พร้อมอุปกรณ์เข้าทำลายรังต่อหัวเสือ หลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ต.ม.บ้านคลองจาก ว่าพบรังต่อหัวเสือมาทํารังอยู่ที่บนตึกชั้น 5 ที่บริเวณบ้านพักติดกับห้องนอนของ ร.ต.ต.หญิง รัตติยา แจ่มนิยม รอง สว.ตม. จว. ตราด กว่า 1 เดือนแล้ว รังก็ใหญ่ขึ้นไปเลื่อยๆเกงจะมาทําอันตรายเจ้าหน้าที่ และตนเอง

เมื่อคืนวันที่ 11 มิถุนายน 2563 ช่วงเวลา 21.00 นาฬิกา ที่บริเวณบ้านพักของเจ้าหน้าที่ ตม. ซึ่งเป็นบ้านพักตึกสูง 5 ชั้น บ้านคลองจาก หมู่ 9 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ผ่านการตีรังต่อหัวเสือมาแล้วหลาย 10 รัง นายอาทิตย์ หนองแพ รองประธานกู้ภัยตราดเขต 2 คลองใหญ่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ตม.ว่าให้มาช่วยกันตีรังต่อหัวเสือ ที่มาทํารังอยู่บนตึกชั้น 5 ซึ่งเป็นบ้านพักของเจ้าหน้าที่ ตม.บ้านคลองจาก ซึ่งอยู่ติดกับห้องนอนของ ร.ต.ต.หญิง รัตติยา แจ่มนิยม รอง สว.ตม.จว.ตราด

หลังได้รับแจ้งอาสาสมัครสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 คลองใหญ่ รุดไปตรวจสอบพร้อมนําอุปกรณ์นํ้ามันเบนซินและสําลีซุบนํ้ามันไปใช้อุดรูที่รังต่อหัวเสือที่มีรูอยู่ 3 รู จากนั้นได้ทําการเผารังต่อหัวเสือ เผาจนแน่ใจแล้วว่าไม่มีต่อหัวเสือออกมาบิน ถึงนํารังลงมาได้ ซึ่งจะลําบากหน่อยเพราะว่าอยู่สูง เสี่ยงอันตรายมากบนตึก 5 ชั้น พบรังต่อหัวเสือจำนวน 1 รัง กําลังเข้ารังนอนจนไม่มีบินออกมาแล้ว ความกว้างของรังต่อหัวเสือ 30 เซ็น ความยาว 40 เซ็น หลังจากการเผารังต่อหัวเสือเสร็จโดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง เพราะว่าต่อหัวเสือส่วนใหญ่จะมีอาการดุร้ายมาก ต้องใช้เวลากลางคืนถึงจะเข้าไปตีได้ง่ายขึ้นก็เพราะเข้ารังนอนกันหมด พบว่าเป็นรังต่อหัวเสือขนาดกลางไม่ใหญ่นักแค่ 3 ชั้น ที่มีต่อหัวเสือตัวอ่อนและตัวแม่ของมัน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญฯได้นําต่อหัวเสือที่เป็นตัวอ่อนเอาไปประกอบอาหารกินโดยได้นําต่อหัวเสือตัวอ่อนๆไปคั่วทอดเป็นอาหารอย่างดีที่หากินได้อยาก ส่วนรังต่อได้นําไปใช้ทําเป็นยาโบราณเป็นยาสมุนไพรได้ ความเชื่อของคนสมัยก่อน


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!