ข่าวใหม่อัพเดท » วิลลี่ ผีก๊าบก๊าบ และ อดีต ผจก.ยอดรัก สลักใจ แจ้งความ ปอท.โดนแฮกเฟซบุ๊ก

วิลลี่ ผีก๊าบก๊าบ และ อดีต ผจก.ยอดรัก สลักใจ แจ้งความ ปอท.โดนแฮกเฟซบุ๊ก

13 มิถุนายน 2020
0

วันที่ 12 มิ.ย. 63 เวลา 14.00 น. ที่ บก.ปอท.​ : ทนายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เดินทางมาพร้อม “วิลลี่ ผีก๊าบก๊าบ” นายสมนึก นาคแท้ อายุ 52 ปี นักแสดงตลก​ และนายสมชัย อินลัย 62 ปี อดีต ผจก.ยอดรัก สลักใจ เข้าพบ ร.ต.อ.ธนภัทร ขันทะวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปอท.แจ้งความกรณีถูกแฮกเฟซบุ๊กบัญชีชื่อ “วิลลี่ บัวงาม” ซึ่งเลิกใช้ไปตั้งแต่ 2016 โดยคนร้ายที่แฮกเอาไปแอบอ้างยืมเงินเพื่อนๆ จนได้รับความเสียหาย

นายสมนึก หรือ วิลลี่ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ มีคนรู้จักโทรศัพท์มาเตือนว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กเก่าของตนชื่อ “วิลลี่ บัวงาม” ที่เลิกใช้ไปตั้งแต่ปี 2559 เพราะจำรหัสไม่ได้และไม่ได้ปิดบัญชี จึงคาดว่าเป็นมิจฉาชีพทักข้อความทางอินบ๊อกซ์เฟซบุ๊กมาขอยืมเงินเพื่อนๆ ในวงการตลกหลายคน ตั้งแต่ 1,000 – 5,000 บาท พร้อมส่งบัญชีธนาคารการโอนเงินมาให้​ แต่ขณะนี้ยังไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นจึงมาร้องทุกข์ ปอท. เพื่อตรวจสอบเอาผิดคนร้าย ทั้งนี้ หากตนจะขอยืมเงินจริงๆ จะโทรศัพท์ไปพูดคุยแต่ไม่มีการทักแชทข้อความแน่นอน

ด้าน นายสมชัย อดีต ผจก.นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ยอดรัก เปิดเผยว่า ตนได้รับการแจ้งว่ามีมิจฉาชีพใช้เฟซบุ๊กปลอมเป็นตนชื่อ “ปรีชาสลักใจ อินลัย” ทักข้อความไปขอยืมเงินจากแฟนคลับยอดรัก กว่า 40-50 ราย คาดว่าคนร้ายเป็นคนเดียวกันเพราะเมื่อตรวจสอบบัญชีธนาคารคนร้ายพบว่าอยู่ในย่านมีนบุรี-หนองจอก จึงตัดสินใจมาแจ้งความกับตำรวจ ปอท. เพื่อแจ้งคนทั่วไปว่าอย่าหลงเชื่อโอนเงินไปให้คนร้าย

ด้านรัชพล ทนายดังที่พาผู้เสียหายทั้งสองรายมาแจ้งความกล่าวว่า เบื้องต้น นำหลักฐานมาแจ้งความเอาผิดในข้อหา ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และ ความผิดตาม มาตรา 7 ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมให้ตำรวจตรวจสอบบัญชีธนาคารดังกล่าวว่าเจ้าของถูกหลอกขอบัญชีมาใช้ด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ ขอฝากเตือนประชาชนว่า หากใครถูกเพื่อนทักมายืมเงิน ควรโทรศัพท์สอบถามบุคคลนั้นก่อนจะตกเป็นเหยื่อ

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้พาผู้เสียหายทั้งสองรายเข้าไปให้ฝ่ายเทคนิคตรวจสอบเพื่อหาทางช่วยเหลือก่อนจะสอบปากคำต่อไป


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!