ข่าวใหม่อัพเดท » “หมอนทองท้ายดง” ของดีเพชรบูรณ์ที่ต้องลอง สั่งจองกันข้ามปี สุดอึ้ง ทุเรียน 80 ต้น ถูกเขียนชื่อสั่งจองจนหมดทั้งสวน และยังมีจองยกต้นไปถึงปีหน้า

“หมอนทองท้ายดง” ของดีเพชรบูรณ์ที่ต้องลอง สั่งจองกันข้ามปี สุดอึ้ง ทุเรียน 80 ต้น ถูกเขียนชื่อสั่งจองจนหมดทั้งสวน และยังมีจองยกต้นไปถึงปีหน้า

14 มิถุนายน 2020
0

https://drive.google.com/file/d/1yjsWhZxqBEI5F5oLpmensH3LOKC7R2av/view?usp=sharing

เพชรบูรณ์ – “หมอนทองท้ายดง” ของดีที่ต้องลอง สั่งจองกันข้ามปี สุดอึ้ง ทุเรียน 80 ต้น ถูกเขียนชื่อสั่งจองจนหมดทั้งสวน และยังมีจองยกต้นไปถึงปีหน้า

สื่อข่าวรายงานว่า ที่ “สวนมาลัยทอง” ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 บ้านวังกระดาษเงิน ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งได้ทำการปลูกไม้ผลยอดฮิต ทั้งทุเรียน และ เงาะ ไว้ในพื้นที่ ราว 5 ไร่เศษ ปัจจุบันไม้ผลดังกล่าว ต่างกำลังออกผลผลิตดกเต็มต้น เตรียมพร้อมสำหรับเก็บจำหน่ายตามฤดูกาล โดยเฉพาะ ทุเรียน ของที่นี่ พบว่ามีความโดดเด่น ด้านรสชาติ จนทุกคนที่ได้ลิ้มลอง ต่างติดใจ และกลายเป็นของดีที่ต้องลอง สั่งจองกันข้ามปี เลยทีเดียว

สอบถาม นายเสมอ ศรีฟอง อายุ 60 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 118 หมู่ 2 บ้านวังกระดาษเงิน ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ เจ้าของ “สวนมาลัยทอง” เปิดเผยว่า เดิมทีครอบครัวของตน มีอาชีพทำการเกษตร ปลูกพืชเชิงเดี่ยว เช่น ข้าวโพด แต่ต้องประสบปัญหาทุกปี จึงได้เปลี่ยนแนวคิด หันมาปลูกไม้ผลยืนต้น โดยปรับพื้นที่ราว 5 ไร่เศษ แบ่งสัดส่วนปลูก ต้นทุเรียน พันธ์หลงลับแล กับ พันธ์หมอนทอง รวม 80 ต้น และ ปลูกต้นเงาะโรงเรียน จำนวน 100 ต้น พร้อมวางระบบน้ำอย่างทั่วถึงตลอดทั้งแปลง หมั่นดูแลรักษาเป็นอย่างดี จนย่างเข้าปีที่ 4 ก็เริ่มให้ผลผลิต สามารถเก็บจำหน่ายสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้ว

นายเสมอ กล่าวต่อว่า ผลไม้ที่สวนของตน มักได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เพราะปลูกอยู่ในพื้นที่เหมาะสม สภาพอากาศเอื้ออำนวย และมีการบริหารจัดการ ดูแลสวนเป็นอย่างดี ทำให้ผลผลิตที่ได้ มีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น เงาะโรงเรียน จะมีความหวาน กรอบ อร่อย เปลือกบาง และโดยเฉพาะ ทุเรียน ต่างได้รับการยืนยันจากทุกคนที่ได้ชิมแล้วว่า มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ หวาน มัน กลมกล่อม และมีกลิ่นหอม ทำให้ผล ผลิตที่ออกมาแต่ละปี ไม่เพียงพอต่อความต้องการเลยสักครั้ง จนระยะหลังเริ่มมีลูกค้าบางคน ที่เคยพลาดสั่งซื้อทุเรียนไม่ทันในแต่ละปี ต่างเริ่มหันมาจับจองกันตั้งแต่เริ่มติดลูก โดยการเขียนชื่อใส่กระดาษ ผูกใส่ถุง แขวนไว้กับผลทุเรียน เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของกันเลยทีเดียว

ด้าน นางทิพย์วิศา จันทร์แสงสุก อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่22 หมู่6 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตนเป็นลูกค้าประจำของสวนทุเรียนที่นี่ไปแล้ว เพราะติดใจในรสชาติ ที่โดดเด่น มีคุณภาพไม่แพ้พื้นที่อื่น แต่เป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก เนื่องจากในปีนี้ ทุเรียน ทั้ง 80 ต้น มีคนมาจับจองกันตั้งแต่ต้นปีจนครบเรียบร้อย โดยตนจองทันเพียง 2 ลูกเท่านั้น ทำให้ในวันนี้ ตนจึงนำป้ายข้อความว่า “จองแล้วค่ะ ต้นนี้ ปีหน้า64” เพื่อแสดงความประสงค์ว่า ตนได้จับจองทุเรียนต้นนี้ในปีหน้า เมื่อทุเรียนออกลูกมาทั้งหมด กี่ลูกก็ตาม ตนก็จะซื้อทั้งหมดเลย นางทิพย์วิศา กล่าว.

สำหรับ ราคาทุเรียนในปีนี้ เจ้าของสวนฯ เปิดจำหน่ายในราคาเดียว คือ กิโลกรัมละ 120 บาท ส่วนราคาเงาะโรงเรียน เปิดจำหน่ายในราคา กิโลกรัมละ 35 บาท หรือ 3 กิโลกรัม 100 บาท หากใครสนใจอยากเข้าไปเลือกซื้อผลไม้ หรือ เข้าไปเที่ยวชมสวน ก็สามารถเดินทางไปได้ที่ “สวนมาลัยทอง” ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 บ้านวังกระดาษเงิน ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่า ขณะนี้ ทุเรียนทั้ง 80 ต้น ถูกจับจองครบเรียบร้อยแล้ว


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!