ข่าวใหม่อัพเดท » คนงาน ขุดดินวางระบบระบายน้ำ สนามฟุตบอล รร.สวนกุหลาบฯ ให้ทันสมัย​ ขุดเจอของเก่า เตรียมแจ้งกรมศิลป์ฯ​ มาตรวจสอบ

คนงาน ขุดดินวางระบบระบายน้ำ สนามฟุตบอล รร.สวนกุหลาบฯ ให้ทันสมัย​ ขุดเจอของเก่า เตรียมแจ้งกรมศิลป์ฯ​ มาตรวจสอบ

15 มิถุนายน 2020
0

คนงานขุดดินวางระบบระบายน้ำ สนามฟุตบอล รร.สวนกุหลาบฯ ให้ทันสมัย​ ขุดเจอของเก่าเตรียมแจ้งกรมศิลป์ฯ​ มาตรวจสอบ

วันที่ 14 มิ.ย.63​ : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เชิงสะพานพุทธฯ ฝั่งพระนคร เขตพระนคร กทม. ขณะนี้กำลังเร่งมือขุดสนามฟุตบอลบริเวณหน้าอาคารตึกยาว เพื่อวางระบบในการระบายน้ำใต้ดิน และฝังลักกี้ไฟเบอร์แซนซึ่งเป็นวัสดุใยสังเคราะห์ที่มีคุณสมบัติในการช่วยระบายน้ำไม่ให้เกิดน้ำขังบนสนามหญ้า ที่สามารถระบายน้ำอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่นาที ไม่ว่าฝนจะตกหนักขนาดไหนและทนทานต่อการใช้งาน โดยมีการขุดดินลงไปลึกกว่า 2 เมตร ซึ่งทำการขุดดินในสนามฟุตบอลดังกล่าวมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว โดยคนงานที่ใช้รถแมคโคร ขุดดินพบสิ่งของต่างๆ ประเภทถ้วยชามกระเบื้อง ขวดแก้ว ขวดดินเผา ที่ลักษณะคล้ายของเก่าโบราณฝั่งอยู่ในดิน จึงแจ้งให้ทางโรงเรียนทราบก่อนจะนำไปเก็บรวบรวมรักษาไว้ที่พิพิทธภัณฑ์สวนกุหลาบฯ

ด้าน นายจิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง ผอ.โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ได้กล่าวว่า ทางโรงเรียนสวนกุหลาบฯ กำลังจะแจ้งให้กรมศิลปากรมาทำการตรวจพิสูจน์สิ่งของต่างๆ ที่ขุดพบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้การขุดสนามหน้าอาคารตึกยาวที่ดำเนินการอยู่เป็นไปตามโครงการปรับปรุงสนามฟุตบอลโรงเรียนสวนหลาบวิทยาลัย เพื่อให้เสร็จทันปีการศึกษาใหม่ 1 ก.ค.63 ให้นักเรียนได้ออกกำลังกายและทำกิจกรรมต่างๆ ต่อไป


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!