ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี ผ่านการคัดเลือกเป็น 1 ใน 3 จังหวัด ที่เข้าประกวดชิงรางวัล จังหวัดสะอาด ระดับประเทศ

จ.จันทบุรี ผ่านการคัดเลือกเป็น 1 ใน 3 จังหวัด ที่เข้าประกวดชิงรางวัล จังหวัดสะอาด ระดับประเทศ

15 มิถุนายน 2020
0

จ.จันทบุรี ผ่านการคัดเลือกเป็น 1 ใน 3 จังหวัด ที่เข้าประกวดชิงรางวัล จังหวัดสะอาด ระดับประเทศเตรียมพร้อมรับการตรวจประเมิน ชูความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการบริหารจัดการปัญหาขยะ นำนวัตกรรมและภูมิปัญญาแก้ปัญหา

วันนี้ ( 15 มิ.ย.63 ) ที่ห้องประชุม 4 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมในการประกวด การจัด การขยะมูลฝอย “ จังหวัดสะอาด” ระดับประเทศ ของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ที่คณะอนุกรรมการตรวจประเมิน กลุ่มจังหวัดขนาดกลาง จะลงพื้นที่ ตรวจประเมินในวันที่ 22 และ 23 มิถุนายน นี้

โดยนางสุจริตรา ศรีนาม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งท้องถิ่น ส่วนราชการ และภาคเอกชนที่ร่วมมือกันในการบูรณาการความร่วมมือขับเคลื่อน รณรงค์แก้ปัญหาขยะมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้จังหวัดจันทบุรีสามารถผ่านเข้ารอบการประกวดชิงรางวัล จังหวัดสะอาดในครั้งนี้ ที่คาดหวังว่า จังหวัดจันทบุรีจะสามารถทำคะแนนจากการประเมินได้ในระดับดีมาก เนื่องจากที่ผ่านมาเรามีการบูรณาการทุกภาคส่วนในการแก้ปัญหาขยะอย่างจริงจังและเป็นระบบ มีการนำอัตลักษณ์และนวัตกรรมที่โดดเด่นของชุมชนแต่ละแห่งมาเป็นแบบอย่างในการแก้ปัญหาและต่อยอดพัฒนา ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติ ถึงแม้จังหวัดจันทบุรีจะมีนักท่องเที่ยว และ เป็นแหล่งผลิตผลไม้แต่ก็สามารถจัดการปัญหาขยะได้อย่างเป็นระบบ

สำหรับการลงพื้นที่ของคณะอนุกรรมการตรวจประเมิน จังหวัดสะอาด กลุ่มจังหวัดขนาดกลาง จะลงพื้นที่ประกอบด้วย ร้านอาหารต้นแบบในการจัดการขยะ ต.ตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ / ศูนย์เรียนรู้การจัดการขยะต้นทาง จวนผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี / สถานที่กำจัดขยะมูลฝอยเทศบาลเมืองจันทบุรี / แหล่งเรียนรู้โฮมสเตย์รักษ์สิ่งแวดล้อม บ้านทุ่งเพล / ศูนย์เรียนรู้การจัดการขยะแบบครบวงจร เทศบาลตำบลปัถวี และ องค์การบริหารส่วนตำบลปะตง อ.สอยดาว


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!