ข่าวใหม่อัพเดท » ศุลกากรมุกดาหาร จับกุม 2 ผู้ต้องหา ซุกซ่อนนำเข้าน้ำมันกัญชา 2 ลิตร มูลค่า 2 ล้านบาท

ศุลกากรมุกดาหาร จับกุม 2 ผู้ต้องหา ซุกซ่อนนำเข้าน้ำมันกัญชา 2 ลิตร มูลค่า 2 ล้านบาท

17 มิถุนายน 2020
0

https://youtu.be/L_CacKSU4fw

มุกดาหาร – ด่านศุลกากรตรวจจับน้ำมันกัญชา 2 ลิตร พร้อม 2 ผู้ต้องหาขับรถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกโคและกระเบือ ส่งออกขากลับนำน้ำมันกัญชาซุกกล่องกระดาษนำเข้า เตรียมมาฝากตู้ตรวจขาเข้าของด่านศุลกากร บอกเดี๋ยวมีคนมารับ เจ้าหน้าที่สงสัยให้เปิดดูพบเป็นน้ำมันกัญชา จับกุมทั้ง 2 คนคาด่าน

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563 เวลา 15.00 น. ด่านศุลกากรมุกดาหาร ภายใต้การอำนวยการของ นายพร้อมชาย สนิทวงศ์ นายด่านศุลกากรมุกดาหาร ณ จุดตรวจขาเข้าสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่2 มุกดาหาร-สะหวันนะเขต สปป.ลาว โดยมีรถรถพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้ออีชูชุ ทะเบียน 84-2465 สุพรรณบุรี มีนายอรุณ ภูมิภักดิ์ อายุ 40 ปี ชาวสุพรรณบุรี เป็นโชเฟอร์ขับรถ และนายโอภาส ราตรี อายุ 43 ปี เป็นคนสุพรรณเหมือนกัน นั่งเบาะข้างมาด้วย

ก่อนถึงจุดตรวจเข้าฝั่งไทย ได้ถือกล่องกระดาษสีขาวลงมาขอฝากกับนายม้วน ไชยเพชร ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก สังกัด ด่านศุลกากรจังหวัดมุกดาหาร มีหน้าที่ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายรถบรรทุกขาเข้า เมื่อรถคันดังกล่าวข้ามมาถึงจุดตรวจ ชายทั้ง 2 ก็ถือกล่องกระดาษมาขอฝากไว้ที่ตู้บอกว่าเดี๋ยวมีคนมารับ เจ้าหน้าที่กลัวเป็นของผิดกฎหมายจึงให้เปิดกล่องออกมาดู พบเป็นขวดจำนวน 4 ขวด ข้างในบรรจุเป็นน้ำสีดำจึงแจ้งให้นายด่านมาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบเป็นน้ำมันกัญชา(น้ำหนักรวม 2.60 กิโลกรัม) มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 อ้างว่าเป็นของชิปปิ้งอยู่ฝั่ง สปป.ลาว ให้นำมาฝากไว้ให้เจ้าหน้าที่อยู่ตู้ตรวจขาเข้าและเดียวจะมีคนมารับ จึงได้แจ้งไห้เจ้าหน้าที่ศุลกากรทราบ

ต่อมานายพร้อมชาย สนิทวงศ์ นายด่านศุลกากร จึงได้ประสาน พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เพื่อสั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 สตช. ร่วมตรวจสอบของกลางและสอบปากคำผู้ต้องหา ผลการตรวจพิสูจน์พบเป็นน้ำมันกัญชาชนิดเข้มข้น จัดเป็นยาเสพติดให้โทษประเกท 5 จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นความผิดตาม พรบ.ศุลกากร 2560 ก่อนส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 และของกลางให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหารเพื่อดำเนินคดีตามกหมายต่อไป.


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-777

error: Content is protected !!