ข่าวใหม่อัพเดท » อธิบดีกรมประมง ตรวจติดตาม โครงการ “สร้างรายได้ จาก อาชีพประมง ในแหล่งน้ำชุมชน จ.มุกดาหาร”

อธิบดีกรมประมง ตรวจติดตาม โครงการ “สร้างรายได้ จาก อาชีพประมง ในแหล่งน้ำชุมชน จ.มุกดาหาร”

20 มิถุนายน 2020
0

มุกดาหาร # อธิบดีกรมประมง ตรวจติดตาม โครงการสร้างรายได้ จาก อาชีพประมงในแหล่งน้ำชุมชน จ.มุกดาหาร

วันที่ 19 มิถุนายน 2563 นายมีศักดิ์ ภักดีคง อธิบดี กรมประมง และคณะผู้บริหารกรมประมง ตรวจเยี่ยม และติดตาม ผลการดำเนินงานโครงการสร้างรายได้จากอาชีพในแหล่งน้ำชุมชน ที่ อ่างเก็บน้ำหนองมน บ้านหนองแวงน้อย หมู่ 3 ตำบลโชคชัย อ.นิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร

อ่างเก็บน้ำหนองมน เป็นแหล่งน้ำ สาธารณะ ประโยชน์ ขนาดเล็ก เนื้อที่ประมาณ 14 ไร่ ที่ขับเคลื่อน การดำเนินงาน ภายใต้การบริหารจัดการโดยชุมชน มีกรรมการบริหาร จัดการแหล่งน้ำ และร่วมกันพัฒนา โดยกรมประมง ได้ส่งเสริม สนับสนุน ตามนโยบายของรัฐบาล ภายใต้ โครงการ สร้างรายได้ จากอาชีพประมงในแหล่งน้ำชุมชน ตามแผนปฏิบัติการฟื้นฟู เยียวยาเกษตรกรผู้ประสบภัยฝนทิ้งช่วงและอุทกภัย ปี 2562 ซึ่งเป็นทางเลือกที่สามารถดำเนินการได้ในพื้นที่ที่ต้องการฟื้นฟูอาชีพที่ให้ผลตอบแทนรวดเร็ว โดยกรมประมง ได้สนับสนุน และได้ปล่อยพันธุ์กุ้งก้ามกราม จำนวน 200,000.ตัว ลงในอ่างเก็บน้ำหนองมนไปเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 เป็นกุ้งก้ามกรามที่มีขนาด 5-7 เซนติเมตร เพื่อลดระยะเวลา ในการเจริญเติบโตเป็นการเพิ่มอัตรารอด นอกจากนี้ ยังได้ติดตาม การช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลในกระชังที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด 19 ที่บ้านเรืองเจริญ อ.นิคมคำสร้อย

นายมีศักดิ์ ภักดีคง อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า กรมประมง ได้นำพันธุ์กุ้งก้ามกรามปล่อยในแหล่งน้ำชุมชน จ.มุกดาหาร จำนวน 49 แหล่งน้ำ ซึ่งนอกจาก เป็นการสร้างรายได้ สร้างอาชีพ แล้วยังเป็นการสร้างความสามัคคีในชุมชนให้ได้อยู่อย่างมีความสุข อีกด้วย.


เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-777

error: Content is protected !!