ข่าวใหม่อัพเดท » ร้อยทหารพรานที่ 2107 ร่วมกับฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองมุกดาหาร ตรวจยึดยาบ้า 8 หมื่นเม็ด ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงหน้าวัดโพธิ์ศรี ก่อนส่งไปยังพื้นที่ตอนใน

ร้อยทหารพรานที่ 2107 ร่วมกับฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองมุกดาหาร ตรวจยึดยาบ้า 8 หมื่นเม็ด ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงหน้าวัดโพธิ์ศรี ก่อนส่งไปยังพื้นที่ตอนใน

21 มิถุนายน 2020
0

https://youtu.be/_muUmF7vr3w

มุกดาหาร # ร้อยทหารพรานที่ 2107 ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเมืองมุกดาหารตรวจยึดยาบ้า 8 หมื่นเม็ด ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงหน้าวัดโพธิ์ศรี บ้านส้มป่อย ตำบลนาสีนวน อำเภอเมืองมุกดาหาร ก่อนส่งไปยังพื้นที่ตอนใน

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2563 ทหารพราน ร้อยทหารพรานที่ 2107 มุกดาหาร ภายใต้การอำนวยการ สั่งการของ พันเอก พิทักษ์พล ชูศรี ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 22 และกองบังคับการเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เพื่อส่งไปยังพื้นที่ตอนใน จึงได้สั่งการให้ร้อยทหารพรานที 2107 จังหวัดมุกดาหาร ประสานกับฝ่ายปกครองอำเภอเมืองมุกดาหาร ซึ่งนำโดยนายสุนทร ซอยรัมย์ ปลัดป้องกัน อำเภอเมืองมุกดาหาร จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน อาสาสมัคร และชุดคุ้มครองตำบล ซุ่มตรวจบริเวณพื้นที่บ้านส้มป่อยตลอดแนว ริมฝั่งแม่น้ำโขง เป็นช่วงช่วงกว่า 3 กิโลเมตร

จนกระทั่งเวลา 06.20 น. มีเรือกีบติดเครื่องยนต์สีน้ำเงินแล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามายังฝั่งไทยบริเวณท่าเทียบเรือหน้าวัดโพธิ์ศรี บ้านส้มป่อย ตำบลนาสีนวน อำเภอเมืองมุกดาหารห่างจากจุดเจ้าหน้าที่ซุ่มตรวจประมาณ 100 เมตร จากนั้นได้โยนกระสอบ ทิ้งไว้ริมฝั่งแม่น้ำโขง และขับเรือออกจากฝั่งไป มุ่งหน้าไปยัง ประเทศเพื่อนบ้าน อย่างรวดเร็วและสังเกตุ มีหญิงสาววัยรุ่น 4 คน วิ่งออกกำลังกายอยู่บริเวณ เขื่อนกั้นตลิงกันทรุด และโดยเดินวนเวียน เดี๋ยวหยุดเดี๋ยวเดินอยู่หลายรอบแต่ไม่ลงไป ยังสิ่งของนั้น

เมื่อรอประมาณ 30 นาที ไม่มีผู้มารับสิ่งของ หรือแสดงตนเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้ลงไปตรวจสอบ พบเป็นกระสอบ ถุงปุ๋ยสีขาว 3 ชั้นชั้นนอกสีขาวชั้นกลางสีส้ม มีภาษา ต่างประเทศอยู่บนถุง ชั้นในเป็นถุงพลาสติก วางอยู่ในพุ่มหญ้าได้ศาลาหน้าวัดโพธิ์ศรี เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบ พบเป็นยาบ้าจำนวนหลายมัด จึงได้ร่วมกันตรวจยึดเป็นของกลางและนำไปตรวจนับ อย่างละเอียด ที่ กองร้อย อส.เมืองมุกดาหาร ยาบ้าจำนวน 38 มัด รวมจำนวน 80,000 เม็ด ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-777

error: Content is protected !!