ข่าวใหม่อัพเดท » มอบนวัตกรรมหุ่นยนต์ แบ่งปันช่วยเหลือทางการแพทย์ รพ.สมเด็จพระนางสิริกิติ์ ฯ

มอบนวัตกรรมหุ่นยนต์ แบ่งปันช่วยเหลือทางการแพทย์ รพ.สมเด็จพระนางสิริกิติ์ ฯ

21 มิถุนายน 2020
0

ที่ห้องประชุม โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือตรี เกิดศักดิ์ วีระโยธิน ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ เป็นประธานในการับมอบหุ่นยนต์ ช่วยเหลือทางการแพทย์ IRAPS SHaRE aGIVER หรือหุ่นยนต์แบ่งปัน จาก นายปฎิภาณ สุคนธมาน ผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน ) พร้อมคณะผู้บริหาร โดยมี คณะนายทหาร ข้าราชการ และบุคลากรทางการแพทย์ฯ เข้าร่วมในพิธี

นาย ปฎิภาณ สุคนธมาน กล่าวว่า ในนามของกลุ่ม บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (GC) มีความยินดี ที่ได้ส่งมอบหุ่นยนต์ช่วยเหลือทางการแพทย์ IRAPS SHARE. aGIVeR ไอ-ราฟ แชร์-อะ-กิฟ-วอร์)/หรือ หุ่นยนต์แบ่งปัน ให้แก่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ในวันนี้ จากสภาวะวิกฤติของสถานการณ์ C0VID-19 ที่เราประสบกันทั่วโลกนั้น GC ในฐานะภาคเอกชน ได้ทราบถึงปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ที่สำคัญ จึงได้คิดค้นและนำศักย ภาพของบริษัทฯ ตลอดจนบุคลากรและจากเคมีภัณฑ์ขององค์กร ซึ่งเป็นอุปกรณ์โรงพยาบาลทั่วประเทศกำลังขาด แคลนและประสบปัญหาที่ไม่สามารถหาซื้อได้ และอีกหลายอย่างที่จำเป็น ไม่สามารถนำเข้าจากต่างประเทศได้ เช่นเดียวกัน

GC จึงได้นำผลิตภัณฑ์ขององค์กร รวมถึงคิดค้นและพัฒนาเพิ่มเติมร่วมกับพันธมิตร ผลิตอุปกรณ์ทดแทน เพื่อใช้ในภาวะวิกฤติโควิด 19 มอบให้โรงพยาบาล ในช่วงที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง และจากความสำเร็จที่เป็น Key Succes Factor จนนำมาสู่การส่งมอบหุ่นยนต์ ช่วยเหลือทางการแพทย์ IRAPS SHaRE aGIVER หรือหุ่นยนต์แบ่งปัน” ในวันนี้ เกิดจากความร่วมมือของ GC และพันธ มิตรได้แก่ ศูนย์นวัตกรรมหุ่นยนต์และระบบความแม่นยำขั้นสูง (RAP) มหาวิทยาลัยเหคโนโลยีพระจอมเกล้า พระ นครเหนือ โดยทีมแชมป์โลกหุ่นยนต์กู้ภัย 8 สมัย และสถาบันวิทยสิริเมธี (VISTEC) ที่มุ่งมั่นตั้งใจนำนวัตกรรมและความเชี่ยว ชาญของแต่ละภาคส่วน มาพัฒนาร่วมกัน เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ในการดูแลรักษาผู้ป่วย ที่เข้าเกณฑ์สอบ สวนโรค รวมถึงผู้ป่วยที่โรงพยาบาลเห็นสมควร ” หุ่นยนต์แบ่งปัน” ที่ได้พัฒนาให้สอดคล้องกับความต้องการทางการแพทย์ จะเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยแบ่งเบาภาระงานของบุคลากรทางการแพทย์ และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่มารับบริการจาก โรงพยาบาลต่อไป นาย ปฎิภาณ สุคนธมาน ได้กล่าวในตอนท้าย


ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!