ข่าวใหม่อัพเดท » สลด !! ครอบครัวชาวมุสลิม 5 ชีวิต ขับรถจาก จ.ปราจีน มาฝังศพญาติที่เมืองคอน คนขับหลับในรถพลิกคว่ำชนต้นมะขามริมถนนดับสยอง 3 ศพ เจ็บสาหัส 2 ราย

สลด !! ครอบครัวชาวมุสลิม 5 ชีวิต ขับรถจาก จ.ปราจีน มาฝังศพญาติที่เมืองคอน คนขับหลับในรถพลิกคว่ำชนต้นมะขามริมถนนดับสยอง 3 ศพ เจ็บสาหัส 2 ราย

21 มิถุนายน 2020
0

สลด !! ครอบครัวชาวมุสลิม 5 ชีวิต ขับรถจากจ.ปราจีน มาฝังศพญาติที่เมืองคอน คนขับหลับใน รถพลิกคว่ำชนต้นมะขามริมถนนดับสยอง 3 ศพ เจ็บสาหัส 2 ราย

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 21 มิ.ย.2563 ร.ต.อ.จักกฤษ บุญหรอ รอง สว.(สอบสวน)สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพลิกคว่ำตกลงข้างทางไปชนต้นมะขามริมถนน ทำให้ผู้เสียชีวิตคาที่ 3 ศพ และบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ริมถนนสายนคร ศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี หน้าป้อมตำรวจทุ่งปรัง หมู่ 10 ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.สิชล, พ.ต.ท.บัณฑิต สุขะวิศิษฐ์ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.สุชาติ มีชัย รองผกก.สส., แพทย์เวร รพ.สิชล และจนท.มูลนิธิใต้เต๊กตึ้งสิชล อำเภอสิชลและจนท.หน่วยกู้ภัยต่างๆในพื้นที่ อ.สิชล รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตและสอบสวนในที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ จนท.พบซากรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดสี่ประตูสีดำ ทะเบียน กธ-2455 ปราจีนบุรี เสียหลักชนอัดก๊อปปี้กับต้นมะขามร่องเกาะกลางถนน ชนแรงจนรถที่ชนกระเด็นกลับออกจากต้นมะขามประมาณ 1 เมตร สภาพรถพังยับเยินทั้งคัน ใกล้กับซากรถ จนท.พบศพผู้เสียชีวิตคาที่ 3 ศพ นอนอยู่ติดกันในคูกลางถนนห่างจากซากรถประมาณ 10 เมตร และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ทางจนท.รีบนำร่างคนเจ็บทั้งสองราย ส่งรพ.สิชล ก่อนหน้านี้แล้ว

สอบสวนทราบผู้เสียชีวิตทั้งสามรายเป็นญาติกัน ศพแรกชื่อ นส.รุไกย๊ะ หมื่นศรีรา อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 239/3 หมู่ 3 ต.โคกปีป อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี, ศพที่ 2 ชื่อนายสมศักดิ์ หมื่นศรีรา อายุ 32 ปี เป็นหลาน, และศพที่ 3 ชื่อ ดญ.เกวลิน โต๊ะกา อายุ 11ปี เป็นหลานสาวของนส.รุไกย๊ะ สภาพศพทั้ง 3 ศพ แขนขาหักและศีรษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์ เสียชีวิตคาที่ ร่างทั้ง 3 คน ถูกเหวี่ยงออกนอกรถไปนอนตายติดกันทั้ง 3 ศพ อีก 2 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นคนขับรถคันเกิดเหตุ สอบสวนชื่อนายสรายุทธ สยังมีด อายุ 22 ปี และนายจันตรี สยังมีด อายุ 51 ปี เป็นพ่อของคนขับและเป็นสามีของนส.รุไกย๊ะฯคนตาย ซึ่ง จนท.กู้ภัยได้นำร่างคนเจ็บทั้งสองรายส่ง รพ.สิชลก่อนหน้านี้แล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุครอบครัวของผู้เสียชีวิตและคนเจ็บรวม 5 คนซึ่งมีอาชีพขายเครื่องแกงได้ขับรถคันดังกล่าวมาจาก จ.ปราจีนบุรี มีนายสรายุทธ สยังมีด เป็นคนขับ ตามขบวนรถของกู้ภัยคันหนึ่งในพื้นที่จ.ปราจีนบุรี ที่บรรทุกศพของญาติคนหนึ่งที่เสียชีวิตมาทำพิธีฝังศพตามประเพณีของศาสนาอิสลามที่บ้านเกิด ที่หมู่บ้านหน้าทับ อ.ท่า ศาลา จ.นครศรีธรรมราช ในเช้าวันนี้(21มิ.ย.) โดยมีบรรดาญาติๆและรถกู้ภัยขับตามๆกันมารวม 5 คัน ตลอดระยะทาง

จากการสอบถามนายกัดดาฟี หมื่นศรีรา อายุ 35 ปี ซึ่งรวมขบวนมาด้วยกัน แต่เป็นคนละคันกัน กล่าวว่านายสรายุทธ คนขับรถคันที่เกิดเหตุขับรถมาแวะละหมาดล่าสุดที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พวกตนจึงขับรถล่วงหน้าไปก่อน และได้เอาลูกสาวของตน ซึ่งมาพร้อมกับรถคันที่เกิดเหตุนี้ ได้พามาขึ้นรถตนเอง เพราะก่อนหน้านี้ลูกสาวของตนเองอาศัยมากับรถคันที่เกิดเหตุมาตลอดทาง เมื่อถึงที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดอาการหลับในเพราะขับรถมาระยะทางยาวหลายร้อยกิโลเมตร ทำให้รถเสียหลักพลิกตกร่องเกาะกลางถนนพลิกคว่ำ จนไปชนอัดก๊อปปี้กับต้นมะขามขนาดใหญ่เกาะกลางถนนอย่างจัง ทำให้เกิดเหตุครั้งนี้ขึ้นสาหัสดังกล่าว

ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วได้มอบศพทั้งสามให้กับญาตินำร่างผู้เสียชีวิตทั้งสามศพไปจัดการตามประเพณีศาสนาอิสลามต่อไป ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติๆที่รู้ข่าวและเดินทางมารับศพที่ รพ.ในครั้งนี้.


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!