ข่าวใหม่อัพเดท » สตม.เข้ม​ หยุดการแพร่เชื้อ สกัดคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง ช่วงโควิด หลังสถานการณ์โควิด ครบ​ 28 วัน ไม่มีผู้ติดเชื้อ

สตม.เข้ม​ หยุดการแพร่เชื้อ สกัดคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง ช่วงโควิด หลังสถานการณ์โควิด ครบ​ 28 วัน ไม่มีผู้ติดเชื้อ

24 มิถุนายน 2020
0

สตม.เข้ม​ หยุดการแพร่เชื้อ สกัดคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง ช่วงโควิด หลังสถานการณ์โควิด ครบ​ 28 วันไม่มีผู้ติดเชื้อ

วันที่ 23 มิ.ย.63 เวลา 10.00 น. ณ ห้องศูนย์ TIC ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วยพล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ, พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม. ร่วมแถลงข่าวดังนี้

ด้วยประเทศไทย เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 ตามสถานการณ์ที่พี่น้องประชาชนทราบกันดี ทำให้มีพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบมากมาย ทั้งเรื่องของการจำกัดพื้นที่ในการเดินทาง การเว้นระยะห่างทางสังคม การทำงานอยู่ ที่บ้านเพื่อลดความแออัดในสังคม เกิดความลำบากในการเดินทางสัญจรไปมา การขาดรายได้และความลำบากในการซื้อสิ่งของอุปโภคบริโภคพื้นฐาน ตลอดไปจนถึงรัฐบาลมีนโยบายปิดพรมแดน ทำให้ชาวต่างชาติที่พำนักหรือทำงานอยู่ในประเทศไทย ไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกได้ เป็นเหตุให้มีคนต่างชาติบางส่วนลักลอบหลบหนีเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย ซึ่ง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยต่างๆ ในการป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองอย่างเต็มความสามารถ ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยสถิติผลการจับกุมคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง เดือนมีนาคม 2563 มีจำนวน 10,486 คน, เดือนเมษายน 2563 มีจำนวน 580 คน, เดือนพฤษภาคม 2563 มีจำนวน 570 คน และ เดือนมิถุนายน 2563 มีจำนวน 587 คน ซึ่งจะเห็นได้ว่าสถิติผู้ติดเชื้อในประเทศไทยลดลงอย่างต่อเนื่อง จนขณะนี้สถิติผู้ติดเชื้อในประเทศไทยเป็น “ศูนย์” มาแล้วกว่า 28 วัน

ปัจจุบัน หลังการปลดล็อค ประเทศไทยยังไม่เปิดพรมแดน จึงไม่สามารถให้แรงงานเข้าประเทศได้ ทำให้มีแรงงานต่างด้าวพยายามลักลอบเข้ามาหางานทำตามช่องทางธรรมชาติ ในส่วนนี้ ทางสตม.ได้ประสานกับหน่วยที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการป้องกันอย่างเข้มข้น และจับกุม ขยายผล รวมทั้งตรวจยาเสพติดที่จะข้ามแดนมาด้วย เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมทุกช่องทาง

สตม.ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!