ข่าวใหม่อัพเดท » ส.ป.ก.สุโขทัย ร่วมกับอบต.วังลึก จัดโครงการ “พัฒนาและรณรงค์การใช้หญ้าแฝก ป้องกันการชะล้างพังทลายของดิน”

ส.ป.ก.สุโขทัย ร่วมกับอบต.วังลึก จัดโครงการ “พัฒนาและรณรงค์การใช้หญ้าแฝก ป้องกันการชะล้างพังทลายของดิน”

24 มิถุนายน 2020
0

https://youtu.be/N390XXIfpoU

สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุโขทัย ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลวังลึก ร่วมกันพัฒนาและการใช้หญ้าแฝก อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ประจำปี2563

วันที่ 24 มิถุนายน 2563 สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุโขทัย (ส.ป.ก.สุโขทัย) โดยนางสาวพจนันท์ กองมาก ปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาและรณรงค์การใช้หญ้าแฝก อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ประจำปีงบประมาณ 2563 ณ.บริเวณสระน้ำสาธารณะ หมู่ 1 ตำบลวังลึก อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย

โดยมีนายสัญญา น้อยผล นายก องค์การบริหารส่วนตำบลวังลึก พร้อมด้วยสถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดสุโขทัย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนจิตรอาสา และพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม ซึ่งสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุโขทัย ได้รับการสนับสนุนพันธ์กล้าแฝกจากสถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดสุโขทัย จำนวน 30,000 กล้า ดำเนินการจัดโครงการพัฒนาและรณรงค์การใช้หญ้าแฝก และเป็นการสืบสาน รักษา ต่อยอดพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ขณะเดียวกันเกษตรกรจะได้มีความรู้และเข้าใจในการใช้ประโยชน์จากหญ้าแฝก วิธีการดูแลรักษาหญ้าแฝก ซึ่งการปลูกหญ้าแฝกเป็นวิธีการลดความรุนแรงของการชะล้างพังทลายของดิน ฟื้นฟูสภาพดินที่เสื่อมโทรม อันมีผลกระทบต่อการผลิตทางการเกษตรได้เป็นอย่างดี


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!