ข่าวใหม่อัพเดท » ชลบุรี อุทาหรณ์สอนคนใจดี ออกรถ จยย.ให้เพื่อนไปขี่ สุดท้ายหนีหาย ต้องออกมารับผิดชอบ

ชลบุรี อุทาหรณ์สอนคนใจดี ออกรถ จยย.ให้เพื่อนไปขี่ สุดท้ายหนีหาย ต้องออกมารับผิดชอบ

24 มิถุนายน 2020
0

https://youtu.be/8L4Qia_ZiCk

ชลบุรี – อุทาหรณ์สอนคนใจดี ออกรถ จยย.ให้เพื่อนไปขี่ สุดท้ายหนีหาย ต้องออกมารับผิดชอบ

ในวันนี้ 24 มิ.ย.63 นายประทีป นาคบังเกิด ทนายความจากศูนย์ช่วยเหลือประชาชน จังหวัดชลบุรี ได้เข้าไกล่เกลี่ย 2 คู่กรณี คือ นางภิรมย์พร พละหงษ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/44 ม.4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ผู้ค้ำประกันตามสัญญาเช่าซื้อรถ จยย. และนายนิวัฒน์ ผิวผ่อง อาชีพขี่รถ จยย.รับจ้าง เป็นผู้ซื้อรถ จยย. ฮอนด้า สกรูปปี้ คันดังกล่าว มาจากบริษัท แห่งหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี ในราคา 40,000 กว่าบาท

จากการสอบถามทราบว่าทั้งสอง ได้เป็นผู้ซื้อและผู้ค้ำประกันรถ จยย.คันดังกล่าวให้กับเพื่อนคนหนึ่ง หลังจากได้รถ จยย.ไปแล้ว เพื่อนคนดังกล่าวได้นำรถ จยย. หายไป จนถูกบริษัท ผู้ขายรถติดตามและฟ้องร้องให้ออกมารับผิดชอบ

โดยการไกล่เกลี่ยในเบื้องต้นทั้งคู่สามารถตกลงกันได้ โดยนาง ภิรมย์พร ฯ ผู้ค้ำประกัน ได้แสดงความรับผิดชอบเป็นผู้รับสภาพหนี้แต่เพียงผู้เดียว พร้อมกับทำข้อตกลงกันไว้ที่ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งนับเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับผู้ที่ใจดีรับเป็นผู้ออกรถ หรือเป็นผู้ค้ำประกัน รถให้กับเพื่อน เมื่อถึงเหตุการณ์คับขัน ผู้ส่งไม่สามารถส่งได้หรือทำรถสูญหายไป ผู้ซื้อและผู้ค้ำประกันจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ตามสัญญาที่ได้ตกลงกับบริษัทผู้ขายไว้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ตัวอย่างเช่นในกรณีดังกล่าวนี้ จึงเป็นอุทาหรณ์อย่างดีสำหรับผู้ใจดีที่เสียรู้เป็นผู้ซื้อหรือผู้ค้ำประกันในสินค้าที่มีราคาสูงให้กับคนอื่นได้เป็นอย่างดี คดีนี้โชคดีที่มีทนายความช่วยชาวบ้านมาพบเข้าพอดี จึงได้เข้าไกล่เกลี่ย จนสามารถตกลงกันได้ หลังจากถกเถียงกันมานานบน สภ.สัตหีบ


ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!