ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดมุกดาหาร ประกาศขับเคลื่อนองค์กรคุณธรรม ต่อต้านทุจริต

จังหวัดมุกดาหาร ประกาศขับเคลื่อนองค์กรคุณธรรม ต่อต้านทุจริต

25 มิถุนายน 2020
0

มุกดาหาร # จังหวัดมุกดาหารประกาศขับเคลื่อนองค์กรคุณธรรมต่อต้านทุจริต

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 เวลา 13.30 น. จังหวัดมุกดาหาร ประชุมคณะอนุกรรมการการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต จังหวัดมุกดาหาร ณ ห้องประชุมแก้วกินรี ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ประธานการประชุมคณะอนุกรรมการการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่าที่ประชุมในวันนี้มีมติดำเนินการโครงการขับเคลื่อนองค์กรคุณธรรม เพื่อป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบในหน่วยงานราชการ โดยการส่งเสริมคุณธรรมองค์กรและชุมชน และท้องถิ่น ตามแผนแม่บทคุณธรรมแห่งชาติ

ในโอกาสนี้ นายสมชาย ยิ้มแฉล้ม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดมุกดาหาร ได้รายงานผล การตรวจสอบโครงการแก้ไขและบรรเทาปัญหา ความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อันเนื่องมาจากปัญหาภัยแล้ง และอุทกภัยจังหวัดมุกดาหารซึ่งเป็น โครงการที่มีงบประมาณสูง และมีความสำคัญในพื้นที่ จำนวน 4 โครงการรวมมูลค่าเกือบสองล้านบาท ได้แก่ โครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยขี้เหล็ก บ้านด่านยาว ตำบลนากอก อำเภอนิคมคำ สร้อย, โครงการซ่อมแซมคลองส่งน้ำสาย 3R-RMC อ่างเก็บน้ำห้วยขี้เหล็ก อำเภอนิคมคำ สร้อย,โครงการขุดลอกลำห้วยมะแฟน พร้อมก่อสร้างทำนบดินกั้นน้ำ ตำบลโนนยาง อำเภอหนองสูง, และโครงการ ก่อสร้างทางระบายน้ำล้นห้วยตาเปาพร้อมทำนบดินกั้นน้ำ บ้านโคกกลาง ต.หนองสูงใต้ อำเภอหนองสูง จากการตรวจสอบทั้ง 4 โครงการสามารถดำเนินการได้ตามเงื่อนสัญญา ส่วนเรื่องกล่าวหาที่อยู่ระหว่างดำเนินการของสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดมุกดาหารมี จำนวน 74 เรื่อง

นอกจากนี้ยังมีเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร ในปีงบประมาณ 2563 จำนวน 195 เรื่อง ดำเนินการแก้ไขแล้วกว่า 80% และเป็นเรื่องหนี้นอกระบบ 23 เรื่องสามารถดำเนินการได้ 100%


เดวิท โชคชัย จว.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!