ข่าวใหม่อัพเดท » บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรก ที่โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรก ที่โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

1 กรกฎาคม 2020
0

ตราด/คลองใหญ่ – บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกที่โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

วันนี้ 1 ก.ค.63 บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกที่โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม จ.ตราด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรดานักเรียน ต่างปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยมีนายสําเนา บุญมาก ผู้อำนวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เป็นประธานเปิดการประชุมปฐมนิเทศนักเรียน พร้อมด้วยคณะครูและอาจารย์เข้าร่วม ความพร้อมว่า ทางโรงเรียนมีความพร้อม 100% เพราะมีการซักซ้อมความเข้าใจกับคณะครูและบุคลากรของโรงเรียนกันมาก่อนทุกคน สำหรับนักเรียน จะมีการกำหนดจุดในการเดินเข้ามาในโรงเรียน การล้างมือด้วยเจล และวัตอุณหภูมิ การเสียบบัตรก่อนเข้าเรียน การนั่ง การเข้าแถวเคารพธงชาติ ด้วยการติดสติ๊กเกอร์

ส่วนเรียนการสอน ขานรับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโรโรนา 2019 (COVID-19) โดยโรงเรียนได้เปิดการสอนแบบ Learning by KS Model เรียน 5 วัน แต่สัปดาห์นี้เรียน 3 วัน สัปดาห์หน้าก็ 3 วัน ต่อไปก็เรียน 5 วัน หยุด 9 วัน นักเรียนจะมาเรียนสลับกันเป็นตอน ก และตอน ข จะลดความแออัด โดยจะมีนักเรียนมาเรียนวันละ 592 คน จัดกิจกรรมการเรียนระบบออนไลน์ที่บ้าน จึงได้จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักเรียนก่อนเข้าห้องเรียนทําความเข้าใจให้นักเรียนเกี่ยวกับกฎระเบียบการเรียนการสอนแต่ล่ะห้องเรียน

ด้านการนักเรียนกล่าวว่า ตื่นเต้นและดีใจที่ได้มาโรงเรียน ซึ่งการเรียนออนไลน์ ก็ดีแต่ไม่เหมือนได้มาเจอคุณครูที่โรงเรียน ก็ขอให้เพื่อนไปปฎิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างด้วย พร้อมยังทางโรงเรียนยังได้แจกหน้ากากให้นักเรียนด้วย เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และคนรอบข้าง

อย่างไรก็ตาม เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักเรียนและผู้ปกครองถึงการจัดการเรียนการสอนช่วงวิกฤตการณ์ COVID-19 นำข้อมูลมาเป็นสารสนเทศเพื่อการเตรียมการวางแผนบริหารจัดการต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!