ข่าวใหม่อัพเดท » บรรยากาศเปิดภาคเรียน วันแรก โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร คัดกรองนักเรียนทุกคนก่อนเข้าโรงเรียน

บรรยากาศเปิดภาคเรียน วันแรก โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร คัดกรองนักเรียนทุกคนก่อนเข้าโรงเรียน

2 กรกฎาคม 2020
0

มุกดาหาร #บรรยากาศเปิดภาคเรียน วันแรก โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร คัดกรองนักเรียนทุกคนก่อนเข้าโรงเรียน หลังปลดล็อคมาตรการผ่อนคลาย การเปิดสถานศึกษา ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม นี้ โรงเรียนทุกแห่งต้องปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

          โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร เป็นโรงเรียนประถมศึกษา ที่มีนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนกว่า 1000 คน ได้ดำเนินการจัดการเรียนแบบ new normal โดย ให้เด็กนักเรียนสลับวันมาเรียน เพื่อให้มีนักเรียนห้องละไม่เกิน 20 คน ทำให้บรรยากาศการเปิดเรียนในวันแรก ไม่หนาแน่น มีการคัดกรองนักเรียนทุกคนก่อนเข้าโรงเรียน

นายศุภศิษฐ อินทรวิเศษ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร กล่าวว่าทางโรงเรียนได้มีการเตรียมความพร้อมและได้รับความความร่วมมือจากผู้ปกครองและนักเรียนในการรับส่งและมาตรการคัดกรองเป็นอย่างดี

          สำหรับเด็ก ๆ ได้ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการคัดกรองเข้าโรงเรียน และมีความรู้สึกตื่นเต้นดีใจ ที่ได้มาเรียนที่โรงเรียน ได้พบเพื่อนและคุณครู ต่างจากการเรียนอยู่บ้าน ในช่วงที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้ย้ำว่า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดในระยะที่ 2 ขอให้ประชาชนมีความตระหนักและเข้าใจในการดำเนินชีวิตตามแบบวิถีใหม่ (new normal) ในชีวิตประจำวัน ทั้ง การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือ การรักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด และ เช็คอินแอฟไทยชนะ ในการเข้าออกสถานที่ต่างๆ ทุกครั้ง.


เดวิท โชคชัย จว.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!