ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารพรานที่2107 จ.มุกดาหารปฏิบัติการสกัดกั้น การค้ายาเสพติดข้ามชาติ ตามแนวชายแดน 30,000 เม็ด พร้อมกัญชา 1 กก.

ทหารพรานที่2107 จ.มุกดาหารปฏิบัติการสกัดกั้น การค้ายาเสพติดข้ามชาติ ตามแนวชายแดน 30,000 เม็ด พร้อมกัญชา 1 กก.

3 กรกฎาคม 2020
0

มุกดาหาร # ทหารพรานที่2107 ปฏิบัติการสกัดกั้นการค้ายาเสพติดข้ามชาติตามแนวชายแดน 30,000 เม็ด พร้อมกัญชา 1 กก.

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ทหารพราน ร้อยทหารพรานที่ 2107 มุกดาหาร ภายใต้การอำนวยการ สั่งการของ พันเอก พิทักษ์พล ชูศรี ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 22 และกองบังคับการเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ชุมชนอนุรักษ์บำรุง ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมืองจังหวัดมุกดาหาร ว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เพื่อส่งไปยังพื้นที่ตอนใน จึงได้สั่งการให้ พันตรีบารมี ภักดีบุรุษ ผู้บังคับกองร้อย ทหารพรานที่ 2107 หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 21 จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฉก.ทพ.22 และ ชุดปฏิบัติการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ซุ่มตรวจบริเวณพื้นที่ชุมชนอนุรักษ์บำรุงฯตลอดแนว ตามที่รับแจ้ง ครั้นเมื่อเวลา 19.20น. ชุดซุ่มได้ยินเสียงเรือกีบติดเครื่องยนต์ แล่นเข้ามายังฝั่งไทย ห่างจากชุดซุ่มประมาณ 200 เมตร ชุดซุ่มจึงได้เคลื่อนที่ไปยังบริเวณที่เรือกีบเข้ามาจอด สังเกตุเห็นเงาของคนกำลังนั่งอยู่ภายในป่าริมฝั่งแม่น้ำโขง ชุดซุ่มจึงแสดงตัวเพื่อเข้าทำการตรวจสอบ เมื่อบุคคลดังกล่าวพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหลบหนีผ่านบริเวณที่เป็นป่าหญ้ารกทึบ ชุดเจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม แต่บุคคลดังกล่าวอาศัยความมืดและชำนาญสามารถหลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบบริเวนตรวจพบถุงพลาสติกสีดำซุกซ่อนอยู่ในโพรงหญ้าริมฝั่งแม่น้ำโขง จึงร่วมกันเปิดออกดู พบกล่องกระดาษสีน้ำตาลภายในบรรจุสิ่งของที่คาดว่าจะเป็นยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 5 แพ็ค จึงได้แกะออกดู ปรากฏว่า เป็นยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดกดปิด-ดึงเปิด พันด้วยกระดาษสาสีขาวห่อหุ้มด้วยเทปกาวสีเหลือง ซุกซ่อนอยู่ภายในกล่องกระดาษสีน้ำตาล และกัญชาแห้ง ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ จนท.จึงได้ร่วมทำการตรวจยึดยาเสพติด (ยาบ้า) ดังกล่าว มาตรวจสอบอย่างละเอียดที่ ฐานปฏิบัติการ ร้อย.ทพ.2107 บ.บุ่งอุทัย ต.นาสีนวน อ.เมือง จว.มุกดาหาร จากการตรวจนับของกลางยาบ้า 5 แพ็ค จำนวน 15 มัด ประมาณ 30,000เม็ด และกัญชาแห้ง จำนวน 1 แท่ง/กก.จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และ ได้ประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เพื่อแถลงข่าวการตรวจยึด ต่อไป.


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จว.มุกดาหาร 092-5259-777

error: Content is protected !!