ข่าวใหม่อัพเดท » ศูนย์การบินจังหวัดลพบุรี จัดกิจกรรมเวียนเทียน วันอาสาฬหบูชา

ศูนย์การบินจังหวัดลพบุรี จัดกิจกรรมเวียนเทียน วันอาสาฬหบูชา

3 กรกฎาคม 2020
0

จังหวัดลพบุรี – ศูนย์การบินทหารบก ค่ายสมเด็จพระศรีนครินททรา นำกำลังพลจัดกิจกรรมเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ที่ถือว่าเป็นวันสำคัญวันหนึ่งทางพระพุทธศาสนา โดยมีการจัดกิจกรรมฟังพระธรรมเทศนา และเวียนเทียนรองพุทธสถาน

วันที่ 3 ก.ค. 63 พันเอกสิริพล ชินบุตร รองผู้บัญชาการศูนย์การบินทหารบก ได้เป็นประธานในการนำกำลังพล ลูกจ้าง ประกอบพิธีรับฟังพระธรรมเทศนา และเวียนเทียนรอบพุทธสถานภายในค่ายสมเด็จพระศรีนครินทรา ศูนย์การบินทหารบก ต.เขาพระงาม อำเภอเมืองลพบุรี เนื่องในวันอาสาฬหบูชา โดยมีกิจกรรมตามแนวทางปฏิบัติทางพุทธศาสนา กำลังพลร่วมสวดมนต์ หล่อเทียนพรรษา ซึ่งถือว่าเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ตรงกับวันที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงประกาศพระพุทธศาสนาเป็นครั้งแรก หลังจากตรัสรู้แสดงปฐมเทศนาโปรดพระปัญจวัคคีย์ทั้ง 5 และขอบวชเป็นพระภิกษุ จึงถือว่าวันนี้มีพระรัตนตรัยครบองค์สามบริบูรณ์ครั้งแรกในโลก คือมีทั้งพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์

สำหรับในปีนี้วันอาสาฬหบูชาตรงกับวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2563 ซึ่งพุทธศาสนิกชนจะปวารณาตน งดเหล้าเข้าพรรษา หรือ ถือศีล เนื่องจากในเช้าของวันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2563เป็นวันเข้าพรรษา สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อเป็นการสืบสานประเพณีสำคัญทางพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป


กฤษณ์ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!