ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย-ชาวบ้านร่วมยกเสาเอกเสาโท สร้างอุโบสถ์ ปลุกเสกไอ้ไข่ วัดหนองทอง

สุโขทัย-ชาวบ้านร่วมยกเสาเอกเสาโท สร้างอุโบสถ์ ปลุกเสกไอ้ไข่ วัดหนองทอง

5 กรกฎาคม 2020
0

สุโขทัย-ชาวบ้านร่วมยกเสาเอกเสาโท สร้างอุโบสถ์ ปลุกเสกไอ้ไข่ วัดหนองทอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 ก.ค.2563 พระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาสวัดหนองทอง หมู่11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย พร้อมศิษยานุศิษย์ได้ร่วมจัดพิธียกเสาเอก สร้างพระอุโบสถวัดหนองทอง โดยมีศิษยานุศิษย์จากทั่วสารทิศร่วมทั้งศิลปินดารา ไม่ว่าจะเป็นเบิ้ล ประทุมราช อาร์สยาม, ธัญญา อาร์สยาม, ลูลู่ ลาล่า อาร์สยาม และอ๊อฟ เอเอฟ ได้ร่วมงานบุญในวันนี้

โดยพิธีเริ่มจากศิษยานุศิษย์และเหล่าศิลปินดารา ได้ร่วมตอกไม้มงคลรอบฐานสำหรับสร้างพระอุโบสถม จากนั้นนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาม พระเกจิคณาจารย์ 11 รูป นั่งปรกอธิษฐานจิต ปลุกเสก กุมารไอ้ไข่ม

จากนั้นพระราชวิมลเมธี (บุญโรจน์ จนฺทปญฺโญ ป.ธ.๙ ,ดร.) เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย. เจ้าอาวาสวัด หนองโว้ง และนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้ร่วมยกเสาเอก เสาโท และพิธีวางศิลาฤกษ์ สำหรับวัดหนองทองเดิมที่เป็นวัดร้างจน พระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาสวัดหนองทอง ได้เข้ามาพัฒนาบูรณปฏิสังขรณ์ภายในวัด และร่วมกับศิษยานุศิษย์สร้างพระอุโบสถในวันนี้

ด้านเบิ้ล ประทุมราช อาร์สยาม กล่าวว่าสำหรับตนเองก็เป็นศิษยานุศิษย์ของพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร และวันนี้ถือว่าเป็นวันที่ได้เดินทางมาร่วมงานบุญใหญ่กับทางวัดหนองทองที่ร่วมสร้างพระอุโบสถวัดหนองทองในวันนี้


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!