ข่าวใหม่อัพเดท » กองกำลังสุรนารี โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 ปฏิบัติการ “สานสายใยรัก พราน 26” แทนความห่วงใยจากกองทัพบกส่งผ่านทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาร พรานที่ 26

กองกำลังสุรนารี โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 ปฏิบัติการ “สานสายใยรัก พราน 26” แทนความห่วงใยจากกองทัพบกส่งผ่านทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาร พรานที่ 26

5 กรกฎาคม 2020
0

บุรีรัมย์ – กองกำลังสุรนารีโดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 ปฏิบัติการ “สานสายใยรัก พราน 26” บุกเข้าช่วยเหลือประชาชนคนไทยบนผืนแผ่นดินไทยเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ทุพพลภาพ ผู้ยากไร้ ที่มีโอกาสน้อยทางสังคมให้ได้มีกำลังใจลุกขึ้นมาต่อสู้อีกครั้งด้วยแสงแห่งความหวัง แทนความห่วงใยจากกองทัพบกส่งผ่านทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาร พรานที่ 26

พันเอก บุญส่ง พรมนิล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 (ผบ.ฉก.ทพ.26) นำกำลังพลบุกปฏิบัติการ “สานสายใยรัก พราน 26” บุกเข้าช่วยเหลือประชาชนคนไทยบนผืนแผ่นดินไทยเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ทุพพลภาพ ผู้ยากไร้ ที่มีโอกาสน้อยทางสังคมให้ได้มีกำลังใจลุกขึ้นมาต่อสู้อีกครั้งด้วยแสงแห่งความหวัง แทนความห่วงใยจากกองทัพบกส่งผ่านทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาร พรานที่ 26 โดยสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ขับเคลื่อนโครงการนำร่องต้นแบบ “ละหานทรายโมเดล” สร้างชุมชนคุณธรรมด้วย “พลังบวร” อย่างยั่งยืน

โดยบูรณาการร่วมกับทุกส่วนราชการรวมถึงภาคเอกชนในพื้นที่อำเภอละหานทราย และพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เข้าให้การช่วยเหลือสร้างชุมชนและสังคมแห่งการให้และแบ่งปันน้ำใจ เกิดเป็นพลังบุญที่ยิ่งใหญ่ ให้กับครอบครัวของคุณตาเกิด ตุมหนแย้ม พิการทางสายตา (ตาบอด) ทั้ง 2 ข้าง อายุ 77 ปี, คุณยายปิม ตุมหนแย้ม (แปลงดี นามสกุลเดิม) พิการทางสายตา (ตาบอด) 1 ข้าง อายุ 69 ปี หาเลี้ยงคุณตามาทั้งชีวิตอาชีพทำนารับจ้างทั่วไป มีบุตรชายบุญธรรม 1 คน ส่วนลูกประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป มีหลาน 2 คน (ชาย/หญิง) ทั้งคุณตาและคุณยายยังคงอยู่ดูแลกันด้วยความรัก … ทุกข์ยากเพียงใดก็ยังคงดูแลกัน ถึงแม้ว่าระบบไฟฟ้า ประะปา ไม่มี การประกอบอาหารโดยใช้ฟืนที่หามาได้จากป่าธรรมชาติที่พอจะเก็บมาได้ ชีวิตของคู่รักทรหด คำว่า “รักแท้” มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 113 ม.12 บ.โคกไม้แดง (เดิมชื่อ บ.โคกตะค้อ) หมู่ที่ 12 ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ “สุขที่ได้เห็น เป็นสุขที่ได้ให้”

โดยร่วมกันบูรณาการร่วมกับทุกส่วนราชการรวมถึงภาคเอกชน ผู้นำท้องที่และประชาชนในพื้นที่อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีพระครูพิทักษ์ศาสนกิจ (หลวงพ่อด้วม ฐิตธมฺโม) รองเจ้าคณะอำเภอละหานทราย วัดโคกไม้แดง ตำบลสำโรงใหม่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นศูนย์กลางรวมพลังบุญประชาชนเข้าให้การช่วยเหลือสร้างชุมชนและสังคมแห่งการให้และแบ่งปันน้ำใจเกิดเป็นพลังบุญที่ยิ่งใหญ่เป็นการประสานการปฏิบัติในทุกๆหน่วยงานราชการร่วมกับภาครัฐเอกชนร่วมกันบริจาคกำลังทรัพย์ เพื่อร่วมแบ่งปันน้ำใจสร้างสะพานบุญที่ยิ่งใหญ่ต่อไป


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!