ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ถวายเทียนพรรษา ณ วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร ขณะที่พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวร่วมทำบุญและสักการะพระบรมธาตุเนื่องแน่นวัดตลอดทั้งวัน

ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ถวายเทียนพรรษา ณ วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร ขณะที่พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวร่วมทำบุญและสักการะพระบรมธาตุเนื่องแน่นวัดตลอดทั้งวัน

6 กรกฎาคม 2020
0

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ถวายเทียนพรรษา ณ วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร ขณะที่พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวร่วมทำบุญและสักการะพระบรมธาตุเนื่องแน่นวัดตลอดทั้งวัน

วันนี้ (5 ก.ค.63) นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานถวายเทียนพรรษาจังหวัดนครศรีธรรมราชพร้อมกับของบริวาร แก่พระภิกษุสงฆ์ ณ วิหารพระทรงม้า วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีพระราชวิสุทธิกวี เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช(ธรรมยุต) เป็นประธานสงฆ์ มีรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการร่วมในพิธี ทั้งนี้เพื่อสืบสานประเพณีวันสำคัญทางศาสนาวันอาสาฬหบูชา-วันเข้าพรรษา ประจำปี 2563 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชได้กล่าวนำถวายเทียนพรรษา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาตลอดพรรษา

สำหรับบรรยากาศตลอดทั้งวันที่วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีพุทธศาสนิกชนชาวนครศรีธรรมราช และนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่าง ๆ จำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นครอบครัวและรถเช่าเหมาเป็นคณะ มาร่วมทำบุญและกราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราชกันเนื่องแน่นวัดตลอดทั้งวัน เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ในช่วงเทศกาลวันอาสาฬหบูชา-วนเข้าพรรษา ประจำปี 2563 ซึ่งในช่วงค่ำวันนี้(5 ก.ค.63) เวลา 18.00 น. ได้จัดให้มีพิธีบูชาเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ณ ลานโพธิ์ วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร

นอกจากนี้เวลา 19.00 /20.00 และ 21.00 น. ยังได้มีการจัดแสดงแสงสีเสียง ด้วยเทคโนโล ยีเทคนิคสื่อผสมแบบ 3D Projection Mapping “วัดพระมหาธาตุ ศูนย์กลางอารยธรรมอาณาจักรนครศรีธรรมราช” “นครศรีธรรมราช นครแห่งอารยธรรม” ณ พระวิหารหลวง วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้นักท่องเที่ยวได้ชมฟรีอีกด้วย

อย่างไรก็ตามจากการสำรวจข้อมูลในเบื้องต้นของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครศรีธรรมราช ได้คาดการณ์สถานการณ์ท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลและวันหยุดยาว ช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ระหว่างวันที่ 4-7 กรกฎาคม 2563 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช พบว่า ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย ประมาณ 68-70 เปอร์เซ็นต์ โดยมียอดผู้มาเยือนนครศรีธรรมราช ประมาณ 80,000 คน ส่งผลให้มีรายได้เฉลี่ยในพื้นที่ประมาณ 324 ล้านบาท


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!