ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ ผอ.โรงเรียน ชื่นชอบวิถีเกษตรเป็นชีวิตจิตใจ วางแผนหลังเกษียณอายุราชการ ปลูกอินทผลัม กว่า 400 ต้น ดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เข้ามา “ชม ชิม ช้อป แชะ”

เพชรบูรณ์ ผอ.โรงเรียน ชื่นชอบวิถีเกษตรเป็นชีวิตจิตใจ วางแผนหลังเกษียณอายุราชการ ปลูกอินทผลัม กว่า 400 ต้น ดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เข้ามา “ชม ชิม ช้อป แชะ”

7 กรกฎาคม 2020
0

https://drive.google.com/file/d/1z9oDGicClN2uydoGB–3KnEKm45b72fn/view?usp=sharing

เพชรบูรณ์ ผอ.โรงเรียน ชื่นชอบวิถีเกษตรเป็นชีวิตจิตใจ วางแผนหลังเกษียณอายุราชการ ปลูกอินทผลัม กว่า 400 ต้น ชูความโดดเด่น ด้วย 5 สายพันธุ์ เป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค และเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เข้ามา “ชม ชิม ช้อป แชะ” ในสวนอินทผลัมที่ใหญ่ที่สุดในอำเภอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังหิน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งชื่นชอบวิถีเกษตรเป็นชีวิตจิตใจ จึงได้วางแผนช่วงหลังเกษียณอายุราชการ ด้วยการลุยทำสวนอินทผลัม ในเนื้อที่กว่า 20 ไร่ สร้างความโดดเด่น ด้วยอินทผลัม ทั้ง 5 สายพันธุ์ จำนวนกว่า 400 ต้น เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค และเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เข้ามา “ชม ชิม ช้อป แชะ” กลางไร่อินทผลัม ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และทิวเขาล้อมรอบ นับเป็นสวนอินทผลัมที่ใหญ่ที่สุดในอำเภอวังโป่ง เลยทีเดียว

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ สวนภูชมจันทร์ ตั้งอยู่หมู่ 16 ต.วังหิน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ พบกับ นางวรรณคำ เนตรแสงสี อายุ 58 ปี เจ้าของสวนอินทผลัมที่ใหญ่ที่สุดในอำเภอ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ปัจจุบันยังคงดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังหิน และในอีก 2 ปีก็จะเกษียณอายุราชการ ก็เลยมีความคิดอยากหาอะไรทำช่วงหลังเกษียณ ประกอบกับตนเองมีความชื่นชอบในวิถีเกษตรเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงปรึกษากับทางครอบครัว ก่อนเกิดแนวคิดอยากทดลอง “ปลูกอินทผลัม” เนื่องจากมองว่า ยังคงเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ ที่คนปลูกยังไม่แพร่หลาย และเป็นที่ต้องการของท้องตลาด จากนั้นจึงตัดสินใจปรับเปลี่ยนพื้นที่สวนยูคาลิปตัสเดิม พร้อมหาต้นพันธุ์อินทผลัม มาปลูกในพื้นที่ราว 20 ไร่ จำนวนกว่า 400 ต้น โดยแยกออก 5 สายพันธุ์ ประกอบด้วย พันธุ์บาฮี ,พันธุ์โคไนซี่ , พันธุ์ชิชิ ,พันธุ์คาลาส และพันธุ์อัมเอ็ดดาฮาน เพื่อให้เกิดความหลากหลาย และเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค รวมทั้งยังเป็นการดึงดูดให้นักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบสไตด์ท่องเที่ยวเชิงเกษตรได้มา “ชม ชิม ช้อป แชะ” ถึงกลางไร่อินทผลัม พร้อมเลือกซื้อเป็นของฝากกลับบ้าน ได้อีกด้วย

นางวรรณคำ เนตรแสงสี อายุ 58 ปี กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน อินทผลัมที่สวน มีอายุเพาะปลูกเข้าสู่ปีที่ 4 และสามารถให้ผลผลิตพร้อมจำหน่าย ได้ถึง 100 % เรียกได้ว่าครบทุกต้น ราคาซื้อขาย ก็จะแยกตามสายพันธุ์ และ ตามเกรด A B C ซึ่งต่างกันแค่ขนาดเท่านั้น แต่ในด้านรสชาติ รับประกันได้ว่า มีความหวาน กรอบ อร่อย และชื่นใจอย่างแน่นอน โดยเปิดช่องทางจำหน่ายไว้ให้บริการถึง 3 ช่องทาง คือ ขายกันสดๆหน้าสวน , ขายส่งให้พ่อค้าแม่ค้า และ ขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งท่านใดสนใจ สามารถแวะมาเที่ยว “ชม ชิม ช้อป แชะ” ได้ที่ สวนภูชมจันทร์ ตั้งอยู่หมู่ 16 ต.วังหิน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ หรือ โทร.081-7684571


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!