ข่าวใหม่อัพเดท » พ่อเมืองนนท์เข้ม สั่งตรวจเสมหะแรงงานต่างด้าว ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

พ่อเมืองนนท์เข้ม สั่งตรวจเสมหะแรงงานต่างด้าว ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

9 กรกฎาคม 2020
0

นนทบุรี – พ่อเมืองนนท์เข้ม สั่งตรวจเสมหะแรงงานต่างด้าว ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดสดหมู่บ้านพระปิ่น3 หมู่ที่ 17 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี มอบหมายนายชลธี ยังตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นำคณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี จัดหางานจังหวัดนนทบุรี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจังหวัดนนทบุรี นายอำเภอบางใหญ่ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ ร่วมคัดกรองตรวจสอบเชื้อไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มแรงงานต่างด้าวตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ในกลุ่มแรงงาน ต่างด้าว

นายชลธี ยังตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดนนทบุรี มีสถานประกอบการที่มีความต้องการใช้แรงงานต่างด้าวเป็นจำนวนมาก โดยมีแรงงานประเทศเพื่อนบ้านอาทิเช่น กัมพูชา ลาว และเมียนมาร์ได้รับอนุญาตทำงานจำนวนหนึ่งแสนคนเศษ ในช่วงสถาน การณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) หรือโควิด 19 ทางจังหวัดนนทบุรีได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี, สำนักงานจัดหางานจังหวัดนนทบุรี, ที่ทำการปกครองจังหวัดนนทบุรี, กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจังหวัดนนทบุรี ร่วมบูรณาการลงพื้นที่ค้นหาคัดกรองกลุ่มเสี่ยงโรคโควิด 19 ในสถานประกอบการ

โดยมีอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) (อสต.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้ความรู้และสร้างความตระหนักในการป้องกันโรค การเว้นระยะห่างทางสังคม (SOCIAL DISTANCING) ให้แก่กลุ่มแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว ในสถานประกอบ ที่พักอาศัย แคมป์งานก่อสร้าง ตลาด แหล่งชุมชนให้แรงงานต่างด้าวสามารถปรับตัวเข้าสู่วิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ได้อย่างสมบูรณ์

นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิดในแรงงานต่างด้าวโดยวิธีการตรวจเสมหะ (Deep throat Saliva) ในกลุ่มแรงงานต่างด้าวไปแล้ว จำนวน 500 คน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุม ลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อีกทางหนึ่ง


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!