ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร ออกตรวจสถานบันเทิง เน้นย้ำมาตรการป้องโควิด-19 เพื่อให้เข้าสู่มาตรฐานใหม่ หรือ New Normal

มุกดาหาร ออกตรวจสถานบันเทิง เน้นย้ำมาตรการป้องโควิด-19 เพื่อให้เข้าสู่มาตรฐานใหม่ หรือ New Normal

11 กรกฎาคม 2020
0

มุกดาหาร # มุกดาหารออกตรวจสถานบันเทิง เน้นย้ำมาตรการป้องโควิด-19 เพื่อให้เข้าสู่มาตรฐานใหม่ หรือ New Normal

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 22.00 น. นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ สาธารณสุข ที่ทำการปกครองจังหวัดมุกดาหาร ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองมุกดาหาร ได้ลงพื้นที่ออกตรวจสถานประกอบการ แหล่งบันเทิงต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารหลายแห่ง โดยเฉพาะที่ร้านตะวันแดงมุกดาหาร เพื่อตรวจติดตามตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยเริ่มตั้งแต่การตรวจคัดกรองผู้เข้ารับบริการ การเช็คอินผ่านระบบสแกนคิวอาร์โค้ด แอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” หรือลงทะเบียนก่อนเข้าไปภายในร้าน การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การไม่อนุญาตให้ผู้มาใช้บริการที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยเข้ามาใช้บริการ ไม่ให้ผู้ใช้บริการที่มีอายุต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนดเข้ามาใช้บริการ

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้จังหวัดมุกดาหาร ได้มีการผ่อนคลายให้เปิดกิจกรรม กิจการ หลายประเภท เช่น ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดได้มีการเตรียมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ซึ่งวันนี้ได้มีการผ่อนคลายให้เปิดสถานบริการ ดังนั้น สถานบริการก็ต้องให้ความร่วมมือใช้มาตรการเดียวกัน เพื่อทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความปลอดภัยและเกิดความเคยชิน

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวอีกว่า ได้มอบหมายให้ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 ในระดับอำเภอ ซึ่งประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกให้คำแนะนำ เข้มงวด มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับสถานบริการทุกแห่งในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อให้เข้าสู่มาตรฐานใหม่ หรือ New Normal ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


เดวิท โชคชัย จว.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!