ข่าวใหม่อัพเดท » นร.นศ.จบใหม่ ผู้ว่างงานจากสถานการณ์โควิด-19 เดินทางเข้าสมัครงานใหม่ที่สนง.จัดหางานจันทบุรี

นร.นศ.จบใหม่ ผู้ว่างงานจากสถานการณ์โควิด-19 เดินทางเข้าสมัครงานใหม่ที่สนง.จัดหางานจันทบุรี

15 กรกฎาคม 2020
0

จันทบุรี – นักเรียน นักศึกษาจบใหม่ ผู้ว่างงานจากสถานการณ์โควิด-19 เดินทางเข้าสมัครงานใหม่ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรี ตั้งเป้าไม่เลือกงานหวังมีรายได้เลี้ยงครอบครัวผ่านวิกฤติโควิด-19

วันนี้ ( 15 ก.ค.63 ) ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรี ศูนย์ราชการกระทรวงแรงงาน ถ.ท่าแฉลบ อ.เมือง ผู้ว่างงาน นักเรียน นักศึกษาที่จบการศึกษาแต่ยังไม่มีงานทำ รวมทั้งผู้ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างเนื่องจากบริษัทที่เคยทำงานปิด ร้านค้าหยุดกิจการ และเลิกกิจการเนื่องจากผลกระทบสถานการณ์โควิด -19 ได้เตรียมเอกสารเพื่อขอยื่นสมัครงาน ที่บริษัทเอกชนมาเปิดรับสมัครงานและสัมภาษณ์ในวันนัดพบแรงงาน

ซึ่งครั้งนี้มีบริษัท ห้างร้าน ในจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดใกล้เคียงมาเปิดรับสมัครพนักงานและสัมภาษณ์โดยตรงรวม 10 แห่ง ขณะที่บริษัทได้มอบหมายให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรีรับสมัครแทน 17 บริษัท มีตำแหน่งงานที่จะรับเข้าทำงาน 253 อัตรา โดยนาง ธีรศุกร์ บุญช่วยเหลือ จัดหางานจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่าในช่วงสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดจันทบุรีถือว่ายังโชคดีที่ได้รับผลกระทบบ้างแต่ไม่รุนแรงเหมือนบางแห่ง มีการหยุดว่าจ้างงานชั่ว คราวในงานบริการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว แต่หลังจากผ่อนคลายก็กลับมาจ้างงานต่อ ขณะที่ร้านค้า ห้างสรรพสินค้าในช่วงวิกฤติ ก็สามารถปรับเปลี่ยนตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดจนผ่านวิกฤติมาได้อย่างดีไม่ส่งผลกระทบต่อพนักงาน ลูกจ้าง

อีกทั้งในช่วงวิกฤติดังกล่าวจังหวัดจันทบุรีโชคดีที่เป็นแหล่งผลิตผลไม้ และผลผลิตได้ออกสู่ตลาดช่วงนั้นพอดีจึงมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น ชาวบ้านก็มีรายได้จากการรับจ้างเก็บผลไม้ คัดแยกผลไม้ การบรรจุผลไม้ การแปรรูปผลไม้ การขายผลไม้และสินค้าแปรรูปออนไลน์และรายได้จากค่าจ้างในกระบวนการขั้นตอนการส่งออก จึงยังพอมีรายได้ในการดำรงชีวิต

ด้านนายณรงค์กร มีจันท์ อดีตพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ช่วงนั้นบริษัทหยุดการว่าจ้างชั่วคราว เมื่อคลี่คลายแล้ว ตนเป็นคนจันทบุรีจึงอยากหางานใหม่ทำในจังหวัดจันทบุรีใกล้บ้านเพื่อดูแลพ่อ – แม่ และหางานลักษณะใกล้เคียงกับงานที่เคยทำในบริษัทที่กรุงเทพเพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจของบริษัทในต่างจังหวัด และอยากฝากถึงทุกคนที่หางานทำว่า ถ้าเราไม่เลือกงานคิดว่าเราทำไหวก็ควรจะทำอาจจะเป็นช่องทางของความสำเร็จในชีวิตและมีอนาคตที่ดีได้ ไม่จำเป็นต้องทำงานในเมืองที่มีค่าครองชีพสูงเพราะรายได้ที่ได้มาอาจต้องหมดไปกับค่าครองชีพ ขณะที่อยู่บ้านตัวเองเราจะมีทุนในการประกอบอาชีพมากกว่า


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!