ข่าวใหม่อัพเดท » ประกอบพิธีบวงสรวงอัญเชิญ​ เคลื่อนย้ายองค์พระพุทธรูปปางลีลา​ และปางสมาธิ​ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงพยาบาลตำรวจ

ประกอบพิธีบวงสรวงอัญเชิญ​ เคลื่อนย้ายองค์พระพุทธรูปปางลีลา​ และปางสมาธิ​ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงพยาบาลตำรวจ

16 กรกฎาคม 2020
0

ประกอบพิธีบวงสรวงอัญเชิญ​ เคลื่อนย้ายองค์พระพุทธรูปปางลีลา​ และปางสมาธิ​ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงพยาบาลตำรวจ

วันที่​ 16​ ก.ค.63​ เวลา​ 10.00​ น.​ ที่โรงพยาบาลตำรวจ​ : พล.ต.ท.​วิฑูรย์​ นิติวรางกูร​ นายแพทย์ใหญ่​โรงพยาบาลตำรวจ​ พร้อมด้วยผู้บริหารโรงพยาบาลตำรวจ​ ประกอบพิธีบวงสรวงอัญเชิญ​ เคลื่อนย้ายองค์พระพุทธรูปปางลีลา​ และปางสมาธิ​ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงพยาบาลตำรวจ​ โดยมีพระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ​ พราหมณ์ผู้ประกอบพิธีบวงสรวง​ หลังจากทางโรงพยาบาลตำรวจได้รับอนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างอาคารรักษาฟื้นฟูข้าราชการตำรวจสูง 20 ชั้น​ ซึ่งเป็นเหตุให้บริเวณที่ประดิษฐานองค์พระปางลีลา​ องค์พระปางสมาธิ และปู่ฤาษี​ชีวก​ คับแคบลง​ ซึ่งก่อนหน้านี้​ทางโรงพยาบาลตำรวจได้ประกอบพิธีบวงสรวงและอัญเชิญ ปู่ฤาษี​ชีวก​และ​ศาลพระภูมิ จากลานองค์​พระ (ฝั่งด้านหน้าอาคาร​ ฉกร.รพ.ตร.)​ ไปประดิษฐานที่ใหม่​และศาลาใหม่​ ​(ใต้ต้นไทร)​

เพื่อให้สถานที่ประดิษฐานเดิมมีความเหมาะสมสวยงาม​ ทางบริษัทอิตาเลียนไทยทำการปรับปรุงสถานที่​และภูมิทัศน์โดยรอบทั้งหมดให้ใหม่​โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลกับผู้มาสักการะบูชา​ ที่มี​ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และข้าราชการในโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งพิธีบวงสรวงครั้งนี้เป็นประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่​ ที่บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล​ และข้าราชการในโรงพยาบาลตำรวจ​ที่จะต้องจดจำไว้

สำหรับองค์พระปางลีลา​ องค์พระปางสมาธิ และปู่ฤาษี​ชีวก​ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงพยาบาลตำรวจ​ ที่ทั้งบุคลากรทางการแพทย์​ พยาบาล​ ข้าราชการในสังกัดโรงพยาบาลตำรวจ​ และผู้ป่วย​ เคารพสักการะ​บูชา​ อีกทั้งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ​ อย่าง​ คุณทวี​ คงมั่น คนไข้ประจำโรงพยาบาลตำรวจ​ กล่าวว่า​ รักษาโรคที่โรงพยาบาลตำรวจมานานกว่า​ 20​ ปี​ ทุกครั้งที่มารักษาตัว​ จะมากราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ให้หายจากโรค​ และขอให้มี สุขภาพร่างกายแข็งแรง​

เช่นเดียวกับ​ ส.ต.ท.​หญิง​ ​พัชรินทร์​ บุญประดับเพชร​ ผบ.หมู่​ รพ.ตร.​ กล่าวว่า​ ตั้งแต่มารับราชการที่นี่เป็นเวลา 10 ปี จะกราบสักการะ​ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า​ ยามที่รู้สึกท้อ​แท้​สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของที่นี่จะเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้มีกำลังใจต่อสู้ และหากมีอุปสรรคในการทำงาน​ก็จะมาขอพรให้อุปสรรคผ่านพ้นไป ซึ่งสมความปรารถนาดังที่ขอไว้


Cr.ศูนย์ประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลตำรวจ​ โทร.02-2076186​ “ศูนย์กลางข่าวสาร ประสานฉับไว ใส่ใจประชาชน” โรงพยาบาลตำรวจ

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!