ข่าวใหม่อัพเดท » สำนักงานเกษตร จังหวัดนครนายก จัดการสัมมนาเชื่อมโยงการผลิตและการตลาดไม้ผล ที่เหมาะสมกับพื้นที่

สำนักงานเกษตร จังหวัดนครนายก จัดการสัมมนาเชื่อมโยงการผลิตและการตลาดไม้ผล ที่เหมาะสมกับพื้นที่

17 กรกฎาคม 2020
0

https://youtu.be/PJptv3mq9YE

นครนายก – สำนักงานเกษตรจังหวัดนครนายก จัดการสัมมนาเชื่อมโยงการผลิตและการตลาดไม้ผลที่เหมาะสมกับพื้นที่

ที่ ห้องราวินทรา โรงแรมจันทรา รีสอร์ท ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
นางจุไรรัตน์ แสงสวัสดิ์ เกษตรจังหวัดนครนายก เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาเชื่อมโยงการผลิตและการตลาดไม้ผลที่เหมาะสมกับพื้นที่ โครงการพัฒนาการผลิตสินค้าด้านการ เกษตรภาคตะวันออก ปีงบประมาณ 2563 กิจกรรมพิ่มมูลค่าผลผลิตไม้ผลในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(EEC)

โดยมีบุคคลเป้าหมาย ได้แก่ เกษตรกรผู้ปลูกมะยงชิด วิทยากร เจ้าหน้าที่ภาครัฐและเอกชนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมจำนวน 50 คน ด้วยสำนักงานเกษตรจังหวัดนครนายก ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการสัมมนาเชื่อมโยงการผลิตและการตลาดไม้ผลที่เหมาะสมกับพื้นที่ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการผลไม้ที่เหมาะสมกับพื้นที่ในระดับจังหวัดให้เกิดการเพิ่มมูลค่า และเกิดการพัฒนาองค์กรเกษตรกรผู้ผลิตสินค้าผลไม้ที่เหมาะสมกับพื้นที่สู่การเป็นผู้ประกอบการ

กิจกรรมในการสัมมนา ประกอบด้วยการให้แนวทางการพัฒนาผลไม้คุณภาพที่ดีของจังหวัดนครนายก การบรรยายเรื่องการเชื่อมโยงการผลิตและการตลาดผลไม้ โดยมีกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท เซ็นทรัลฟู๊ดกรุ๊ป จำกัด ในการเสวนา สถานณ์การผลิตมะยงชิด มะปรางหวานนครนายก โดยสมาชิกแปลงใหญ่มะยงชิดนครนายก และนายกสมาคมชาวสวนมะปรางหวานนครนายก

การจัดสัมมนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงการผลิตและการตลาดผลไม้ระหว่างผู้ผลิตกับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะมะยงชิดของจังหวัดนครนายก ซึ่งได้รับการรับรองเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์( Gl )ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคว่ามีคุณภาพ รสชาติอร่อยอีกด้วย


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!