ข่าวใหม่อัพเดท » ส.ส.หญิงเมืองคอนฟิต ลุยเดินหน้า ทำประชาคมสร้างถนนสายทับน้ำเต้า – ห้วยตง ส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเกษตรเชื่อม นครฯ-สุราษฎร์ธานี

ส.ส.หญิงเมืองคอนฟิต ลุยเดินหน้า ทำประชาคมสร้างถนนสายทับน้ำเต้า – ห้วยตง ส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเกษตรเชื่อม นครฯ-สุราษฎร์ธานี

19 กรกฎาคม 2020
0

นส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.หญิงเมืองคอน ลุยเดินหน้า ทำประชาคมสร้างถนนสายทับน้ำเต้า – ห้วยตง ส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเกษตรเชื่อมนครฯ-สุราษฎร์ธานี

เมื่อ 19 กค. นส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล สส.นครศรีธรรมราช เขต 8 พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปัญหาถนนสายทับน้ำเต้า-ห้วยตง ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ตนได้นำไปพูดในสภาผู้แทนราษฎรสะท้อนปัญหาไปยังรัฐบาลถึงปัญหาความยากลำบากของประชาชนในพื้นที่ในการเดินทางในพื้นที่ บ้านทับน้ำเต้า และบ้านห้วยตง ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ ซึ่งเป็นเส้นทางเศรษฐกิจ เส้นทางท่องเที่ยว และเส้นทางสัญจรไปมา ระหว่างจ.นครศรี ธรรมราช กับจ.สุราษฎร์ธานี โดยสายทางดังกล่าวเป็นความรับผิดชอบร่วมกันของทางหลวงชนบท, กระทรวงคมนาคม และอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติกรุงชิง โดยขอให้ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อนุญาตให้ทางกรมทางหลวงชนบท ได้เข้าใช้พื้นที่ดังกล่าวในการสร้างถนนเพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรของพี่น้องในพื้นที่ดังกล่าวต่อไป

โดยได้มีการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็น และการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลกรุงชิง ภายใต้ชื่อโครงการข่ายทางหลวงชนบท รหัส นศ.4095 ต.กรุงชิง ซึ่งมีระยะทางกว่า 17.30 กม.เส้นทางถนนทับน้ำเต้า – ห้วยตง โดยมีหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมกันรับฟัง รายงานปัญหา และร่วมกันแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย
ล่าสุดวานนี้(18กค.)ได้ติดตามความคืบหน้าของการสร้างถนนสายนี้ โดยได้มีการเข้าสู่กระบวนการทำประชาคมรับรองถนนสายนี้ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลกรุงชิง มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและ พี่น้องประชาชนเข้าร่วมรับฟังแผน

หลังจากนั้นได้ลงพื้นที่ชี้จุดการสร้างสะพานและสร้างป้อมพักสำหรับเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ เริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่างที่ชัดเจนขึ้น สำหรับถนนสายนี้ตนในฐานะผู้แทนในพื้นที่ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการผลักดันถนนสายนี้ และเล็งเห็นถึงความสำคัญการคมนาคมของพี่น้องผู้ใช้ถนนห้วยตง – ทับน้ำเต้าที่ยากลำบากมาแสนนาน วันนี้สำเร็จไปอีกขั้นแล้วคาดว่าจะสำเร็จในเร็วๆนี้แน่นอน.


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!