ข่าวใหม่อัพเดท » สีสันการแข่งขัน “กินบะหมี่และกาแฟ” ของกินขึ้นชื่อ อำเภอตะพานหิน จ.พิจิตร ในงานเทศกาลของดีอำเภอตะพานหิน เที่ยว ชิม ช็อป นิวนอร์มอล

สีสันการแข่งขัน “กินบะหมี่และกาแฟ” ของกินขึ้นชื่อ อำเภอตะพานหิน จ.พิจิตร ในงานเทศกาลของดีอำเภอตะพานหิน เที่ยว ชิม ช็อป นิวนอร์มอล

19 กรกฎาคม 2020
0

https://youtu.be/RMmxGJ3Czh4

พิจิตร – สีสันการแข่งขันกินบะหมี่เซียม-บะหมี่ลิ้นชัก และกินกาแฟโกยี-กาแฟเฉินหลง ของกินขึ้นชื่อ เป็นของดีอำเภอตะพานหิน ในงานกระตุ้นเศรษฐกิจเทศกาลของดี อำเภอตะพานหิน เที่ยว ชิม ช็อป นิวนอร์มอล

บริเวณสนามโรงเรียนเทศบาลตะพานหินวิทยาคาร นายอภิชาต ศรีม่วง นายอำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ได้เป็นประธานเปิดงานเทศกาลของดีอำเภอตะพานหิน ประจำปี 2563 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการตลาด เที่ยว ชิม ช็อป นิวนอร์มอล ภายหลังรัฐบาลผ่อนปรนคลายล็อคเฟส 5 โดยบรรยากาศภายในงานมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น กลุ่มสินค้าโอท็อป กลุ่มพ่อค้าแม่ขายต่างนำสินค้ามาจำหน่ายกันอย่างคึกคัก โดยก่อนเปิดงานได้มีการนำรำวงสามสอ กว่า 500 ชีวิต มารำเพื่อสนุก เสริมสร้างสุขภาพอย่างตระการตาสวยงาม

ส่วนไฮไลท์ของงานจะอยู่ที่การแข่งขัน “กินบะหมี่และกาแฟ” โดยบะหมี่ และกาแฟนั้นจะเป็นของดีมีชื่อเสียงของอำเภอตะพานหิน เมื่อเอ่ยชื่อทุกคนแทบจะต้องร้องอ๋อ คือ บะหมี่ เซียม -บะหมี่ลิ้นชัก กาแฟโกยี และกาแฟเฉินหลง ที่อร่อยใครมาต้องแวะชิม มีมานานคู่เมืองตะพานหิน โดยกติกาการแข่งขันนั้นผู้เข้าแข่งขันจะเป็นบุคคลในหมู่บ้านชุมชนในพื้นที่อำเภอตะพานหิน แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือประเภทชาย-หญิง ต้องแข่งกินบะหมี่คนละ 5 ห่อ จำกัดเวลาภายใน 10 นาที หรือกินหมดก่อน หรือเหลือน้อยที่สุด จากนั้นกินกาแฟโกยี หรือกาแฟเฉินหลงปิดท้ายอีกคนละ 1 แก้ว ก็จะเป็นผู้ชนะ สำหรับบะหมี่จะแบ่งเป็นบะหมี่ เซียม 3 ห่อ, บะหมี่ลิ้นชัก 2 ห่อ รอบแรกเป็นประเภทชาย มีผู้เข้าแข่งขัน 12 คนจาก 12 ตำบล เมื่อเสียงระฆังดังขึ้น ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดเริ่มกินบะหมี่กันอย่างรวดเร็ว โดยแต่ละคนจะใช้เทคนิคการกินต่างๆนาๆไม่เหมือนกัน บางคนกินทีละเยอะๆ บางคนค่อยกินทีละน้อยๆ แต่ต่อเนื่อง ท่ามกลางเสียงลุ้นเชียร์อย่างสนุกสนาน เมื่อเวลาผ่านไป 10 นาที ปรากฏว่านายบวรวงศ์ ดวงประไพ ชาวตำบลวังหว้า เป็นผู้ชนะโดยกินหมดภายใน 10 นาที ส่วนประเภทหญิงก็สนุกสนานไม่แพ้กันเมื่อเสียงระฆังดังขึ้น ผู้เข้าแข่งขันกินกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้หมดเร็วหมดก่อนเวลาก็จะได้เป็นผู้ชนะ โดยมีเสียลุ้นเชียร์ดังตลอดการแข่งขัน ปรากฏว่านางสายใจ จันทร์ศิริ ชาวตำบลวังหลุม กินหมดก่อนภานใน 9 นาที 40 วินาที

สำหรับผู้ชนะนั้นก็ได้รับรางวัลเป็นผลไม้แคนตาลูปลูกใหญ่ 1 ลูก ซึ่งแคนตาลูปเป็นผลไม้ของดีอำเภอตะพานหิน เช่นกัน สำหรับงานของดีอำเภอตะพานหิน เที่ยวชิมช็อปนิวนอร์มอล เริ่มขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 25 กรกฎาคมนี้


มนสิชา คล้ายแก้ว เพชรบูรณ์

error: Content is protected !!