ข่าวใหม่อัพเดท » เปิดรับฟังความคิดเห็น เพื่อจัดทำร่างกฏหมายลำดับรองตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 

เปิดรับฟังความคิดเห็น เพื่อจัดทำร่างกฏหมายลำดับรองตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 

20 กรกฎาคม 2020
0

เปิดการรับฟังความคิดเห็น เพื่อจัดทำร่างกฏหมายลำดับรองตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562

เมื่อวันจันทร์ที่ 20 กรกฏาคม 2563 เวลา 09.00 น. นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช มอบหมายให้ นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีฯ เป็นประธาน เปิดการรับฟังความคิดเห็นเพื่อจัดทำร่างกฏหมายลำดับรองตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ณ ห้องคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมรามาการ์เด้น ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

ด้วยพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ประกาศในราชกิจจานุเบกษาฯ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 3562 โดยให้มีผลบังคับเมื่อพ้นกำหนดหนึ่งร้อยแปดสิบวันนับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป ซึ่งเป็นวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 และในบทบัญญัติมาตราต่างๆ ได้กำหนดให้เป็นกฏหมายลำดับรอง ประกอบด้วย พระราชกฤษฏีกา ดฏกระทรวง ประกาศกระทรวง ระเบียบกระทรวง และระเบียบกรม (หลักเกณฑ์)

ซึ่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้จัดจ้างคณะที่ปรึกษามูลนิธิสถาบันวิจัยกฏหมาย อันประกอบด้วย นายสุรพล ทิพย์เสนา และนายพลัฐ วงษ์พิริยชัย คณะที่ปรึกษา มูลนิธิสถาบันวิจัยกฏหมาย เพื่อจัดทำร่างกฏหมายลำดับรอง ดังนั้น เพื่อให้การจัดทำกฏหมายลำดับรอง ได้ข้อมูล ประเด็น และความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้เสียครบรอบด้าน จึงกำหนดให้มีการรับฟังความคิดเห็นขึ้น ซึ่งดร.โนชญ์ ชาญด้วยกิจ และดร.สัมพันธ์ จันทร์ดำ ผู้แทนองค์กรภาคประชาสังคมในเขตผืนป่าตะวันออกเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้


ภาพ/ข่าว นายโยธิน พรมแตง
ผู้สื่อข่าวกองบก. รายงาน

error: Content is protected !!