ข่าวใหม่อัพเดท » บช.น.​ แจ้งความคืบหน้าการดำเนินการ ภายหลังการจัดกิจกรรมชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันเสาร์​ที่ผ่านมา

บช.น.​ แจ้งความคืบหน้าการดำเนินการ ภายหลังการจัดกิจกรรมชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันเสาร์​ที่ผ่านมา

21 กรกฎาคม 2020
0

บช.น.​ แจ้งความคืบหน้าการดำเนินการ ภายหลังการจัดกิจกรรมชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันเสาร์​ที่ผ่านมา

วันที่ 20 ก.ค.63 ที่บช.น. : กองบัญชาการ​ตำรวจ​นครบาล​ ได้เชิญหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมการทบทวนหลังการปฏิบัติงาน โดยผู้บังคับบัญชาได้มอบนโยบาย ตำรวจเป็นผู้รักษากติกา ไม่ใช่เป็นคู่ขัดแย้ง หากมีการชุมนุมต้องดูแลผู้ชุมนุมไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้น แต่ใครทำผิดกฎหมายต้องพิจารณาไปตามพยานหลักฐานทั้งนี้ในกิจกรรมชุมนุมดังกล่าว

บช.น.ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมและประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งอำนวยความสะดวกการจราจรพื้นที่โดยรอบ โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือ การชุมนุมต้องเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย พี่น้องประชาชนได้รับความปลอดภัย ในส่วนของการดำเนินการกับผู้ที่กระทำความผิดกฎหมาย อยู่ในดุลยพินิจของพนักงานสืบสวนสอบสวน ไม่มีนโยบายให้ดำเนินการกับผู้หนึ่งผู้ใดโดยเฉพาะ ทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐานที่เกิดขึ้น

พร้อมขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทราบว่า ขณะนี้ยังอยู่ภายใต้การบังคับของ พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ดังนั้นการจัดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรค การชุมนุมหรือทำกิจกรรมในสถานที่แออัด หรือกระทำการใดๆ ที่ยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย อาจเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฯ หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

บช.น. ขอเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบว่า หากพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งมายัง ศูนย์วิทยุ 191 หรือสถานีตำรวจในพื้นที่


Cr.ทีมงานประชาสัมพันธ์ บช.น.
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!