ข่าวใหม่อัพเดท » รองผบช.ภ.1(สส)ได้รับมอบหมายจาก ผบช.ภ.1 ประชุมเร่งรัดคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ กรณีวัยรุ่นทำร้ายร่างกายหมอ-พยาบาล ภายในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลวิภาราม

รองผบช.ภ.1(สส)ได้รับมอบหมายจาก ผบช.ภ.1 ประชุมเร่งรัดคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ กรณีวัยรุ่นทำร้ายร่างกายหมอ-พยาบาล ภายในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลวิภาราม

21 กรกฎาคม 2020
0

วันนี้ (วันจันทร์ที่ 20 ก.ค. 63) เวลาประมาณ 17.00 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส) เป็นประธานในการประชุม
“เร่งรัดติดตามผลความคืบหน้า คดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และเป็นที่น่าสนใจของประชาชน
กรณี วัยรุ่นทำร้ายร่างกายหมอ-พยาบาล ภายในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลวิภาราม ชัยปราการ และวัยรุ่นยกพวกตีกัน ภายในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า เหตุเกิด ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ และโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า ต.สำโรงกลาง อ.พระประ แดง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2563 เวลาประมาณ 20.30 น.”

โดยมี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง รอง ผบก.สส.ภ.1,
พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก. ภ.จว.สมุทร ปราการ, พ.ต.อ.พัลลพ แอร่มหล้า รอง ผบก. ภ.จว.สมุทรปราการ, พ.ต.อ.อนันต์ ชัยชาญ
ผกก.สภ.สำโรงใต้ พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการประชุม โดยได้สั่งการดังนี้

  1. กำชับให้ปฏิบัติตามข้อสั่งการของ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ที่ได้สั่งการเกี่ยวกับคดี เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2563 โดยเคร่งครัด และครบถ้วนทุกประเด็น
  2. ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม และให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกี่ยวข้องให้ละเอียด ตลอดจนให้ติดตามจับผู้กระทำความผิดในคดีนี้ให้ได้ทุกคนโดยเร็ว
  3. ให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทางกฎหมายในการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เน้นย้ำการรวบรวมพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเร่งรัดผลการตรวจพิสูจน์โดยเร็วที่สุด และให้สอบสวนปากเพิ่มเติมตามประเด็นที่ได้สั่งการไป ตลอดจนเร่งรัดออกหมายจับผู้กระทำความผิดในคดีทั้งหมด โดยเร็ว
  4. ให้ยกระดับและเพิ่มความเข้มในการป้องกันเหตุ โดยปรับแผนการป้องกันและปราบปรามให้เข้ากับเหตุการณ์ ,จัดให้มีช่องทางการแจ้งเหตุที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ,จัดการแผนการออกตรวจ ,เพิ่มจุดตรวจ ,เปลี่ยนเขตตรวจ ,ให้มีการแสดงตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มขึ้น เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชน ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันเหตุ
  5. ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมกำกับดูแล สั่งการในคดีด้วยตนเอง โดยเฉพาะ หัวหน้าสถานีตำรวจ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556
  6. ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล
  7. กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการด้านข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน อย่าให้เกิดเหตุซ้ำได้อีก
  8. ให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง

โดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ” ณ ห้องประชุม สภ.สำโรงใต้ ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้หลังจากเลิกประชุมเร่งรัดคดี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมบุคคลากรทางการแพทย์ และประชาชนผู้มาใช้บริการ ณ โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ และโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่ เจ้า ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อให้กำลังใจ และสร้างความเชื่อมั่น


ภาพ/ข่าว นายโยธิน พรมแตง
ผู้สื่อข่าวกองบก. รายงาน

error: Content is protected !!