ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ มุกดาหาร สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปรับภูมิทัศน์อุทยานสมเด็จย่า ฐานวรพัฒน์

ผู้ว่าฯ มุกดาหาร สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปรับภูมิทัศน์อุทยานสมเด็จย่า ฐานวรพัฒน์

21 กรกฎาคม 2020
0

https://youtu.be/NQZNFzNmCoM

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเปิดเผยว่า ตามที่ได้มีข่าวกรณีประชาชนร้องเรียนว่าอุทยานสมเด็จย่า หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ของจังหวัดมุกดาหารถูกปล่อยร้าง อาคารทรุดโทรมไร้หน่วยงานดูแล ตามที่ปรากฎภาพข่าวทางสื่อ ในวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมานั้น

ผู้ว่าราชการจ.มุกดาหาร กล่าวว่าทันทีที่ทราบข่าว ก็ไม่สบายใจ และได้ดำเนินการตั้งกรรม การสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากสถานที่แห่งนี้มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เคยเป็นที่ประทับแรมของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในครั้งเสด็จเยี่ยมฐานปฎิบัติการทหารเมื่อปี 2520 ซึ่งทางจังหวัดมุกดาหารถือว่าเป็นสถานที่สำคัญ และได้จัดสรรงบประมาณ จำนวน 2 ล้านบาทเศษ เพื่อปรับปรุงไห้มีความสวยงามเพื่อเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ประชาชนได้ชื่นชมในพระบารมีพร้อมฉลองในโอกาสวันพระราชสมภพ ในวันที่ 21 ตุลาคม 2563

นายเทพรัตน์ ตันตยานนท์ นายอำเภอดอนตาล กล่าวว่า อุทยานสมเด็จย่า ฐานวพัฒน์ ตั้งอยู่บ้านนาม่วง หมู่ที่ 6 อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ปัจจุบันอยู่ในความรับผิดชอบดูแลของอำเภอดอนตาล ซึ่งทางอำเภอได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลอย่างต่อเนื่อง แต่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 เป็นต้นมา อุทยานสมเด็จย่า (ฐานวร พัฒน์) ได้ปิดให้บริการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(โควิด – 19) และระหว่างนี้อยู่ระหว่างการปิดปรับปรุง จึงไม่ได้จัดส่งคนไปดูแลมีเนื่องจากส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับจ้างดำเนินการ และยังไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าไปใช้บริการ

ทั้งนี้จากกรณีดังกล่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงและสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามโดยเร่งด่วน.


เดวิท โชคชัย จว.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!