ข่าวใหม่อัพเดท » “โฆษก ตร.” รุดทำความเข้าใจแพทย์พยาบาล กรณีเหตุความรุนแรงที่เกิดในสถานพยาบาล​ ยืนยันดำเนินคดีเฉียบขาด มิให้เป็นเยี่ยงอย่าง

“โฆษก ตร.” รุดทำความเข้าใจแพทย์พยาบาล กรณีเหตุความรุนแรงที่เกิดในสถานพยาบาล​ ยืนยันดำเนินคดีเฉียบขาด มิให้เป็นเยี่ยงอย่าง

23 กรกฎาคม 2020
0

“โฆษก ตร.” รุดทำความเข้าใจแพทย์พยาบาล กรณีเหตุความรุนแรงที่เกิดในสถานพยาบาล​ ยืนยันดำเนินคดีเฉียบขาด มิให้เป็นเยี่ยงอย่าง

วันที่​ 21 กรกฎาคม 2563​ เวลา 16.00 น. : พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาที่ สถานีตำรวจภูธรสำโรงใต้ เพื่อร่วมประชุมกับชุดพนักงานสอบสวน และฝ่ายสืบสวนของ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทร ปราการ และสถานีตำรวจภูธรสำโรงใต้ เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี​ กรณีเหตุวัยรุ่นยกพวกตีกัน ในโรงพยาบาล และมีการทำร้ายร่างกายบุคลากรทางการแพทย์ นั้น

พลตำรวจโท ปิยะฯ กล่าวภายหลังการประชุมติดตามการดำเนินคดีว่า สำหรับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ตำรวจได้แยกการดำเนินการออกเป็น 3 คดีด้วยกัน คือ คดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย โดยใช้อาวุธมีด เหตุเกิดที่ ซอยโรงเหล็ก ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ มีการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว, คดีทำร้ายร่างกายแพทย์ รพ.วิภาราม-ชัยปราการ ผู้บาดเจ็บประกอบด้วย แพทย์ 1 คน และบุคลากรทางการแพทย์ 2 คน คดีนี้มีผู้ต้องหาจำนวนทั้งสิ้น 9 ราย,​ และ​คดีทำร้ายร่างกาย รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้า โดยคดีนี้มีผู้ต้องหาจำนวนทั้งสิ้น 17 ราย​

ในการสืบสวนสอบสวนขณะนี้สามารถติดตามตัวผู้ต้องหาได้เกือบครบแล้ว คาดว่าใช้เวลาไม่นานจะสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด ซึ่ง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับลงมาว่า ให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทุกรายอย่างเฉียบขาด เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง รวมทั้งให้มีการติดตามพฤติกรรมของทั้งสองกลุ่ม เน้นทำความเข้าใจ และต้องไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทหรือกระทบกระทั่งกันเกิดขึ้นอีก

สำหรับในส่วนของคดี ขณะนี้ได้เชิญพยานและผู้เสียหายทั้งหมด เข้ามาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ทั้งแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนประชาชนที่เกี่ยวข้อง​ และอยู่ในเหตุการณ์ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิดดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทั้งหมดในทุกข้อหา คือ ร่วมกันทำร้ายร่างกายฯ ร่วมกันบุกรุก ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และมั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยมีอาวุธ และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง

พลตำรวจโท ปิยะฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า​ “ขอยืนยันว่า ความรุนแรงดังกล่าว เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ซึ่งตำรวจจะดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ขอให้ทุกคนตระหนักว่า ห้องฉุกเฉิน และสถานพยาบาล เป็นสถานที่รักษาผู้ป่วย ในภาวะวิกฤติที่ต้องรักษาชีวิต ซึ่งทุกคนต้องให้ความเคารพ หากฝ่าฝืนต้องได้รับโทษสูงสุด” โดยภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุม พลตำรวจโท ปิยะฯ ได้เป็นผู้แทนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปพบ ผู้บริหาร และบุคลากรทางการแพทย์ ณ รพ.วิภาราม-ชัยปราการ และ รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้า โดยพลตำรวจโท ปิยะฯ ได้กล่าวต่อบุคลากรทางการแพทย์ว่า “ตำรวจขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่า ตำรวจจะหารือกับบุคลากรทางการแพทย์อย่างใกล้ชิด เพื่อมิให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก”


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!