ข่าวใหม่อัพเดท » ตร.มุกดาหาร จับพ่อค้ายาบ้าไทย-ลาว พร้อมของกลาง 1.13 แสนเม็ด ยึดรถ 3 คัน

ตร.มุกดาหาร จับพ่อค้ายาบ้าไทย-ลาว พร้อมของกลาง 1.13 แสนเม็ด ยึดรถ 3 คัน

23 กรกฎาคม 2020
0

https://youtu.be/oIm2ZGNL120

มุกดาหาร # ตร.มุกดาหาร จับพ่อค้ายาบ้าไทย-ลาว พร้อมของกลาง 1.13 แสนเม็ด ยึดรถ 3 คัน

วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 เวลา 14.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ. จว. มุกดาหาร และ พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร แถลงข่าวจับกุมผู้ค้ายาเสพติด 5 คน ยึดของกลางยาบ้า 113,400 เม็ด กัญชาแห้ง 53 กรัม และรถยนต์กระบะ 3 คัน

พล.ต.ท.เพิ่มพูน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก. สืบ สวน ภ.จว.มุกดาหาร ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้ลักลอบขนยาบ้าจาก สปป. ลาว มาไว้ที่บ้านเช่าเลขที่ 26 ซอยรัฐประชา ถนนเมืองใหม่ ต.มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร เพื่อจะนำส่งไปขายต่อให้กับลูกค้า จึงได้ประสานขอสนับสนุนกำลังเจ้าที่ตำรวจ สภ.คำชะอี สภ.เมืองมุกดาหาร และ กอ.รมน.มุกดาหาร เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านตามได้รับแจ้งพบ นางนุด หรือหมวย ไซสะหวัน ชาวลาวอยู่ที่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ขอให้นำไปตรวจค้นภายในบ้าน พบนายวชิร หรือตุ้ย มิตรวิจารณ์ นายวีระศักดิ์ หรือวี สุวรรณศรี และ นายสุวพิชญ์ ภะวะ นั่งอยู่ในห้องภายในบ้าน โดยมีกระสอบปุ๋ยสีเขียวบรรจุสิ่งของตั้งวางอยู่ที่พื้น เมื่อเปิดดูภายในพบห่อพลาสตติกสีน้ำตาลจำนวน 19 มัด ภายเป็นซองพลาสติกกันน้ำขนาดเล็กสีชมพู และสีน้ำเงิน บรรจุยาบ้าจำนวนรวม 113,400 เม็ด และยังพบกัญชาแห้ง บรรจุในถุงพลาสติกน้ำหนัก 53 กรัม ซุกซ่อนไว้อยู่ภายในบ้านอีกด้วย

การขยายสืบสวนขยายผลทราบว่า ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจค้นบ้าน นางนุดได้รับการแจ้งทางโทรศัพท์จากผู้ค้ายาบ้าใน สปป.ลาว ว่าได้ส่งยาบ้าข้ามแม่น้ำโขงมาถึงฝั่งไทยแล้ว ให้ไปรับที่บริเวณป้ายบอกทางเข้าท่าทรายดาวเลิง ริมถนนมุกดาหาร-ดอลตาล นางนุด จึงได้ให้นายกิติ หรือต้อม ศรีทอง ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีขาว หมายเลขทะเบียน กจ 4864 มุกดาหาร พานางนุดไปรับยาบ้าตรงบริเวณที่ได้รับแจ้ง โดยมีนายวชิร ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นไฮเลนเดอร์ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน กข 4857 มุกดาหาร ขับนำสำรวจเส้นทางไปรับยาบ้าดังกล่าวมาเก็บไว้ที่บ้านเช่า จนกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวยจึงได้ทำการกุมผู้ต้องหาทั้ง 5 คน

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และตรวจยึดยาบ้า กัญชา รถยนต์ที่ใช้ขนส่งยาบ้า พร้อมทั้งรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูมิชิ รุ่นไทรตัน สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน 4กง 9905 กรุงเทพมหานคร ของนายวัชระ รวมจำนวน 3 คัน ไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหารเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รายละเอียดผู้ต้องหา 5 คน ประกอบด้วย

  1. นายวชิระ หรือ ตุ้ย มิตรวิจารณ์ อายุ 39 ปี ที่อยู่ 18 ซอยศรีสุมังค์ ถนนมุกดาหาร -ดอนตาล ต.ศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร
  2. นายสุวพิชญ์ หรือ จั่นเจา ภะวะ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 169 หมู่ที่ 14 ต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม
  3. นายวีระศักดิ์ หรือวี สุวรรณศรี อายุ 29 ปี ที่อยู่ 553 หมู่ที่ 3 ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร
  4. นายกิติ หรือ ต้อม ศรีทอง อายุ 41 ปี ที่อยู่ 3 หมู่ที่ 5 ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร
  5. นางนุด หรือ หมวย ไชสะหวัน (สัญชาติลาว) อายุ 26 ปี บ้านโพนเงิน เมืองโพนโฮง แขวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว

ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!