ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ คัดเลือกทหาร งัดมาตรการป้องกันโควิด เต็มสูบ

เพชรบูรณ์ คัดเลือกทหาร งัดมาตรการป้องกันโควิด เต็มสูบ

24 กรกฎาคม 2020
0

https://drive.google.com/file/d/1p92JMm_suo0SNvT_sfCmi-ReXmdzixPh/view?usp=sharing

บรรยากาศวันแรก ของการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ที่หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี พ.ท.ณัช ถิราติ ผบ.พัน.สร.4 พิษณุโลก เป็นประธานกรรมการตรวจเลือก มีชายไทยที่เข้าเกณฑ์ทหาร ในพื้นที่ 5 ตำบล คือ ต.วังโป่ง ต.วังหิน ต.ท้ายดง ต.วังศาล และ ต.ซับเปิบ ต่างเดินทางมารายงานตัวกันอย่างคึกคัก

ขณะที่หน่วยคัดเลือก ก็งัดมาตรการเข้ม ควบคุมโควิด-19 โดยก่อนทุกคนผ่านจุดคัดกรอง ทั้งตู้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ การตรวจวัดอุณหภูมิ ต้องล้างมือด้วยเจล และ ต้องสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง ส่วนชายไทยที่ต้องเกณฑ์ทหาร ก็ต้องตรวจสอบสภาพความสมบูรณ์ของร่างกาย เพื่อเข้ารับการตรวจคัดเลือกทหารกองเกิน ซึ่งในวันนี้ ต้องการยอดส่งเข้ากองประจำการ จำนวน 54 คน โดยมีผู้ที่ต้องทำการจับใบดำใบแดง ทั้งหมด 135 คน และมีผู้ขอผ่อนผัน จำนวน 135 คน สมัครเป็นทหาร จำนวน 19 คน ซึ่งบรรยากาศทั่วไป เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยมีบรรดาพ่อแม่พี่น้อง ลูกหลาน รวมไปถึงเพื่อน ๆ ตามมาเชียร์ให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก

ส่วนบรรยากาศ ช่วงจับใบดำใบแดง ซึ่งบางคนจับได้ใบดำถึงกับกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ ขณะเดียวกัน คนที่จับได้ใบแดง บางคนถึงกับเข่าอ่อน จนทางเจ้าหน้าที่ ถึงกับต้องเข้ามาช่วยประครอง ส่วนปีนี้ความสนุกสนานกลับไปอยู่ที่ บรรดากองเชียร์ ที่ตามมาลุ้นกันจนออกนอกหน้า โดยเฉพาะ เมื่อรู้ว่าญาติของตนเอง จับได้ใบดำ ถึงกับมีเฮ จนเสียงดังลั่น หอประชุมกันเลยทีเดียว


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!