ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี นำจิตอาสาพระราชทานร่วมกิจกรรมจิตอาสา ปลูกป่า และป้องกันไฟป่า เฉลิมพระเกียรติฯ

จ.จันทบุรี นำจิตอาสาพระราชทานร่วมกิจกรรมจิตอาสา ปลูกป่า และป้องกันไฟป่า เฉลิมพระเกียรติฯ

24 กรกฎาคม 2020
0

https://youtu.be/hcjJswHJRVI

จ.จันทบุรี – นำจิตอาสาพระราชทาน นักเรียน นักศึกษา ประชาชน เกษตรกรชาวประมงพื้นบ้าน ร่วมกิจกรรมจิตอาสา เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ ปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติฯ อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามโครงการปลูกป่า และป้องกันไฟป่า เฉลิมพระเกียรติฯ

วันนี้ ( 24 ก.ค.63 ) ที่พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าชายเลนบ้านสองพี่น้อง หมู่ที่ 2 ตำบลบางกะไชย อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำจิตอาสาพระราชทาน ข้าราชการทหาร ตำรวจ กอ.รมน./ มทบ.19 ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ประชาชน นักเรียน นักศึกษา และชาวประมงพื้นบ้าน ร่วมกิจกรรมโครงการปลูกป่า และป้องกันไฟป่า เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563

ร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ฯ ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ นานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎร ทั้งนี้ รัฐบาลได้กำหนดจัดโครงการปลูกป่า และป้องกันไฟป่า ระหว่างปี พ.ศ. 2563 – 2570 โดยกำหนดพื้นที่ป่าที่ได้รับการฟื้นฟู และมีพื้นที่สีเขียวนอกเขตป่ารวมกันจำนวนไม่ต่ำกว่า 2.68 ล้านไร่ ใน 76 จังหวัดและกรุงเทพมหานคร สร้างความมั่นคงทางทรัพยากรธรรมชาติ สังคม และเศรษฐกิจ สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน พัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนที่อยู่อาศัยและทำกินในพื้นที่ป่าและพื้นที่รอบเขตป่าให้สามารถอยู่กับป่าได้อย่างยั่งยืน

โดยครั้งนี้ จังหวัดจันทบุรีได้ปลูกป่าโกงกางจำนวน 1 หมื่นต้น ในพื้นที่รวม 30 ไร่ อย่างไรก็ตาม ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดได้เชิญชวนประชาชนหรือหน่วยงานที่สนใจร่วมปลูกป่าและร่วมปลูกต้นไม้ สามารถสอบถามข้อมูลกล้าไม้ได้ที่สำนักส่งเสริมการปลูกป่า ส่วนเพาะชำกล้าไม้ โทร.02-561-4292 – 3 ต่อ 5551 หรือ ขอรับกล้าไม้ได้ที่สถานีเพาะชำกล้าไม้ในพื้นที่และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดจันทบุรี รวมทั้ง หน่วยงานรัฐหรือเอกชนที่สนใจทุเข้าร่วมปลูกป่า ปลูกต้นไม้หรือจัดทำกิจกรรมฟื้นฟูป่า เช่น ทำฝาย ทำโป่งเทียม สามารถติดต่อสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดทุกจังหวัดเพื่อกำหนดพื้นที่และขั้นตอนการดำเนินงานร่วมกัน


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!