ข่าวใหม่อัพเดท » ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เฉลิมพระเกียรติ “วันแม่แห่งชาติ” สร้างแหล่งอาหารให้ชุมชน

ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เฉลิมพระเกียรติ “วันแม่แห่งชาติ” สร้างแหล่งอาหารให้ชุมชน

5 สิงหาคม 2020
0

จังหวัดสุโขทัย สนองพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 200,000 ตัว น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2563 เพื่อสร้างแหล่งอาหารโปรตีนแก่ชุมชน

วันที่ 5 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น. ณ แหล่งน้ำบ้านห้วยลาภ หมู่ที่ 9 ตำบลปากแคว อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงวันที่ 12 สิงหาคม 2563 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ซึ่งพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและแสดงออกถึงความจงรักภักดี ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรปวงชนชาวไทย โดยพระองค์ทรงให้มีพระราชเสาวนีย์ให้ปล่อยพันธุ์ปลาที่เจริญเติบโตได้รวดเร็วลงในแหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อให้ราษฎรจับไปบริโภคในครัวเรือน ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาการขาดอาหารโปรตีนจากปลา โดยได้มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ รวมทั้งสิ้นจำนวน 200,000 ตัว ได้แก่ ปลายี่สกเทศ จำนวน 100,000 ตัวและปลาตะเพียนขาว จำนวน 100,000 ตัว


ธนาภรณ์ ม้วนอ่ำ สุโขทัย

error: Content is protected !!