ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย เปิดการท่องเที่ยวอินเตอร์ “ดอกทานตะเวน สีสันแห่ง ศรัทธา เมืองศรีสัชนาลัย”

สุโขทัย เปิดการท่องเที่ยวอินเตอร์ “ดอกทานตะเวน สีสันแห่ง ศรัทธา เมืองศรีสัชนาลัย”

9 สิงหาคม 2020
0

https://youtu.be/YagBeBPGrlo

สุโขทัย – เปิดการท่องเที่ยวอินเตอร์ “ดอกทานตะเวน สีสันแห่ง ศรัทธา เมืองศรีสัชนาลัย”

วันที่ 7 สิงหาคม 2563 ณ. บริเวณวัดเกาะน้อย บ้านเกาะน้อย ตำบลหนองอ้อ อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ได้จัดกิจกรรมนิทรรศการ (ดอกทานตะเวน สีสันแห่งศรัทธา เมืองศรีสัชนาลัย) Tan Ta (SUNFLOWER) color of Faith in Si Satchanalai โดยมีนายกองโท พยุงศักย์ สุวรรณโน นายอำเภอศรีสัชนาลัย มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ทั้งนี้ได้มีนายนนธ์ มานิตย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองอ้อได้กล่าวรายงานการจัดงาน พร้อมกันนี้ นายชัชชัย ชุ่มชื่น รองนายกอ.บ.ต หนองอ้อ ที่มีตำแหน่งนายกสมาคมการท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดสุโขทัย ได้กล่าวจุดประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้

พร้อมกันนี้ประธานจัดงานพร้อมผู้มาร่วมงาน ก็ได้เดินชมบูธที่จัดโชว์สินค้าพร้อมจับจ่ายซื้อสินค้าในครั้งนี้ด้วย อนึ่งได้รับการสนันสนุนงบประมาณการจัดงานจาก สำนักงานพื้นที่พิเศษ4 (อพท.4) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนเขตพื้นที่จังหวัดสุโขทัย จังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดตาก เพื่อเพิ่มจำนวนการท่องเที่ยวในชุมชนเกิดประโยชน์ให้กับชุมชนทางตรงและทางอ้อม รวมทั้งยังได้แสดงถึงวัฒนธรรมสัญลักษณ์ของชาวไทยครั่งที่มาอาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านเกาะน้อย อาทิเช่น ความหมายของดอกทานตะเวน ความหมายคือดอกทานตะวันซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อมั่น ความมั่นคงของชาวไทยครั่งซึ่งอพยพมาจากประเทศลาว เมื่อสมัยรัชกาลที่3

ชาวไทยครั้งได้ปฏิบัติกันมาตั้งแต่สมัยโบราณและความเป็นชาติพันธุ์ของไทยครั่งบ้านเกาะน้อย ยังคงยึดถือและสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของบรรพบุรุษไว้ และส่งเสริมผลิตภัณฑ์หัตถกรรมสินค้าโอทอป ที่ชาวบ้านได้ทำมาขายพร้อมบูธโชว์ในการจัดกิจกรรมนี้ด้วย เพื่อเป็นการกระตุ้นรายได้ส่งเสริมสินค้าที่ทำมาจากชาวบ้านพร้อมประชาสัมพันธ์เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้เข้าเที่ยวพร้อมซื้อสินค้าในชุมชน ในครั้งนี้


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!