ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารพรานมุกดาหาร ยึดกระเทียมเถื่อนข้ามโขง

ทหารพรานมุกดาหาร ยึดกระเทียมเถื่อนข้ามโขง

9 สิงหาคม 2020
0


เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 22 ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษีศุลกากรจากแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว มาขึ้นฝั่งที่บริเวณริมแม่น้ำโขงเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้นำกำลังจากกองร้อยทหารพราน(ร้อย.ทพ.) 2107 และชุดปฏิบัติการพิเศษเฉพาะกิจทหารพราน (ชป.พิเศษ ฉก.) ซุ่มเฝ้าตรวจตามริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณพื้นที่ได้รับแจ้ง กระทั่งเวลา 19.30 น. พบเรือเหล็กติดเครื่องยนต์แล่นมาจากฝั่งแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เข้ามายังริมฝั่งประเทศไทยบริเวณพื้นที่ชุมชนนาโปใหญ่ จากนั้นได้มีกลุ่มชายฉกรรก์ได้ลงมาที่เรือเพื่อแบกกระสอบขึ้นจากเรือ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการตรวจสอบ แต่กลุ่มชายฉรรก์ดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้ทิ้งกระสอบและได้ช่วยกันดันเรือเหล็กออกจากฝั่งพร้อมทั้งอาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบกระเทียมแห้งบรรจุกระสอบวางกระจัดกระจาย อยู่บริเวณบันไดทางขึ้นริมฝั่งแม่น้ำโขง จำนวน 19 กระสอบ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

ต่อมา เมื่อเวลา 23.20 น. เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเรือเหล็กติดเครื่องยนต์แล่นมาจากฝั่งแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เข้ามาจอดที่ริมฝั่งไทยบริเวณพื้นที่ชุมชนศรีมงคลเหนือ จากนั้น ได้มีกลุ่มฉรรก์ทำการแบกกระสอบขึ้นจากเรือเหล็กลำดังกล่าว เจ้าห้น้าที่่่่่่่่จึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการตรวจสอบ แต่เมื่อกลุ่มชายดังกล่าวเห็นก็ได้ทิ้งกระสอบและได้ช่วยกันดันเรือเหล็กออกจากฝั่งพร้อมอาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนี เมื่อตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ ตรวจพบกระเทียมแห้งถูกทิ้งกระจัดกระจายอยู่บริเวณทางขึ้นฝั่งแม่น้ำโขงจำนวน 14 กระสอบ

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดกระเทียมแห้งจำนวนทั้งหมด 33 กระสอบไว้เป็นของกลาง และนำส่งด่านศุลการกรมุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทหารพราน #กระเทียมเถื่อน #แม่น้ำโขง #มุกดาหาร #ลาว #สะหวันนะเขต #ด่านศุลกากรมุกดาหาร.


ภาพ/ข่าว พวงเพชร จันทร์ดี
เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!