ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม โลกต้องจำ ! ฮือฮาพิธีแต่งหนูหอบสินสอด 19,999 ขบวนแห่แต่งแดงสู่ขอ จัดโต๊ะจีนเมนูแซบ

นครพนม โลกต้องจำ ! ฮือฮาพิธีแต่งหนูหอบสินสอด 19,999 ขบวนแห่แต่งแดงสู่ขอ จัดโต๊ะจีนเมนูแซบ

10 สิงหาคม 2020
0

นครพนม โลกต้องจำ! ฮือฮาพิธีแต่งหนูหอบสินสอด 19,999 ขบวนแห่แต่งแดงสู่ขอ จัดโต๊ะจีนเมนูแซบ

เวลา 14.29 น. วันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ฟาร์มหนูพุกใหญ่ อ.กฤต บ้านต้นแหน หมู่ 1 ต.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม มีพิธีแต่งงานหนูพุกใหญ่ ซึ่งจัดคล้ายพิธีแต่งงานคน พร้อมสินสอดแต่งเจ้าสาว 19,999 บาท มีเรือนหอด้วย มีแขกเหรื่อเครือข่ายฟาร์มผู้เลี้ยง จาก จ.อำนาจเจริญ จ.มุกดาหาร และจากหลายอำเภอของ จ.นครพนม มาร่วมงานร่วม 100 คน
มีผู้เลี้ยงจากฟาร์มเสี่ยวิทย์หนูพุกใหญ่ นำโดยนายประวิทย์ สามงามแก้ว วัย 38 ปี ฝ่ายเจ้าบ่าว หนูเพศผู้ชื่อ “นำโชค” อายุ 8 เดือนมาสู่ขอ “กำไรทอง” ลุ่มน้ำก่ำ ฝ่ายเจ้าสาว ฟาร์มนายกฤตภพ จำปาจีน อายุ 51 ปี ฝ่ายเจ้าบ่าวใส่เสื้อสีแดง มีพิธีแห่ขันหมากมาสู่ขอเจ้าสาว ประตูเงินประตูทอง เสียค่าซองผ่านด่าน เช่นงานแต่งทั่วไป หลังวางสินสอด 19,999 บาท เพื่อนเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าสาวเป็นคน ยืนเคียงข้างกรงทั้งคู่ ฝ่ายเจ้าสาวนับสินสอดจนครบ ก่อนพาเจ้าบ่าวเจ้าสาว ลงเรือนหอวงบ่อซิมนต์ปูด้วยผ้าลายดอกฉลุสีชมพูขาว เพื่อผสมพันธุ์กันต่อไป

นายกฤตภพ เจ้าของฟาร์มหนูพุกใหญ่ อ.นาแก กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เพื่อให้โลกจดจำซึ่งเป็นงานสมรสหนูเแห่งแรกของประเทศไทย และพัฒนาสายพันธุ์ให้แพร่หลาย เป็นที่นิยมของผู้เลี้ยงและผู้บริโภค มั่นใจว่าเนื้อหนูอร่อยกว่าหมูหัน หนังกรอบนอกนุ่มใน ผู้ที่ลิ้มลองเมนูนี้บอกว่าหมูหันชิดซ้าย กางเต็นท์เปิดเพลงจัดโต๊ะจีนเลี้ยงเมนูหนูและอาหารอื่น อิ่มหนำสำราญ

นายกฤตภพ กล่าวต่อว่า พื้นเพเป็นชาว จ.จันทบุรี มาเป็นเขยชาว อ.นาแก ได้ 10 ปี ชักชวนภรรยาเปิดร้านหมูกระทะพื้นที่เลี้ยงหนู แต่มีคู่แข่งเยอะวันไหนขายไม่หมดวัตถุดิบก็บูดเน่า มีวันหนึ่งจึงเข้าไปในโลกออนไลน์ พบเห็นการเลี้ยงหนู จึงเบนเข็มมาศึกษาดูวิธีเลี้ยงจากยูทูปและเลี้ยงได้ 3 ปีแล้ว ซื้อพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 5 คู่จาก จ.ขอนแก่น ราคาคู่ละ 500 บาท มาเลี้ยงในวงบ่อซิเมนต์ขนาด 80 ซ.ม. นำตัวผู้สายพันธุ์จาก จ.ขอนแก่น มาผสมพันธุ์พัฒนาสายพันธุ์กับลุ่มน้ำก่ำ อ.นาแก จนเป็นสายพันธุ์ลุ่มน้ำก่ำ จนเป็นที่รู้จักของผู้เลี้ยง คุณสมบัติมีน้ำหนักเยอะตัวโต เป็นที่ต้องการของตลาดผู้บริโภค และมีเครือข่ายผู้เลี้ยงในหลายอำเภอของ จ.นครพนม

หลังตั้งเพจในโลกโซเซียลและไลน์กลุ่ม หลังเลี้ยงและพัฒนาสายพันธุ์มาได้ 3 ปี มีผู้เลี้ยงสนใจ สั่งซื้อพ่อพันธุ์แม่พันธ์ ขายราคาพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์ 1 คู่ 500 บาท และพ่อพันธุ์ 2 ตัวแม่พันธุ์ 1 ตัวชุดละ 1,000 บาท ก่อนขยายเลี้ยงกว่า 100 วงบ่อ และขายยังหนูเนื้อชำแหล่ะด้วย เพื่อมาทำเมนูอบ ผัดเผ็ดหนู ผัดหนู หนูทอดกะเทียมพริกไทย แกงอ่อมหนู เป็นต้น พ่อพันธุ์แม่พันธ์ ที่ฟาร์มแห่งนี้จะมีลูกค้าจาก จ.อำนาญเจริญ จ.อุบลราชธานี จ.ขอนแก่น จ.พะเยา อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และเมืองหลวงพระบาง สปป.ลาว สั่งซื้อไปเลี้ยงขายพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ ทำให้ตนมีรายได้จากขายพ่อพันธ์แม่พันธุ์ตกเดือนละ 40,000-50,000 บาท ดีกว่าขายหมูกระทะ ก็แล้วแต่ออร์เดอร์ในแต่ละเดือน

ด้านนายประวิทย์ เจ้าของฟาร์มเสี่ยวิทย์หนูพุกใหญ่ กล่าวว่า เลี้ยงหนูที่ฟาร์ม จ.มุกดาหาร 150 วงบ่อซิเมนต์ รู้จักกับนายกฤตภพ เจ้าของฟาร์ม จึงนำหนูเพศผู้ชื่อ “นำโชค” มาสู่ขอเจ้าสาว “กำไรทอง” สายพันธุ์เพศเมียฟาร์ม หลังผสมพันธุ์กัน 1 เดือน เจ้าสาวจะตั้งท้องและคลอดลูกได้มากถึง 5-16 ตัว น้ำหนักลูกที่คลอดหากขุนเลี้ยงจะมีน้ำหนัก 1.4-1.5 กิโลกรัม ตัวไหนน้ำหนักไม่ถึงหลังเลี้ยง 4 เดือน ก็จะชำแหล่ะขายเนื้อ มีรายได้ต่อตกเดือน 20,000-30,000 บาทเลยทีเดียว มีเครือข่ายเลี้ยงมากถึง 70 ฟาร์มแล้ว


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!