ข่าวใหม่อัพเดท » กอง​ปราบ​ฯ​ รวบตำรวจ​นอกแถวร่วมกันจ้างวานฆ่า

กอง​ปราบ​ฯ​ รวบตำรวจ​นอกแถวร่วมกันจ้างวานฆ่า

12 กรกฎาคม 2019
0

      วันนี้​ วัน​พฤหัสบดี​ที่ 11 ก.ค.62​ ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)​ มีรายงานจากกกองปราบปราม เมื่อวานนี้ว่า พลตำรวจ​โท​ สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการ​ตำรวจ​สอบสวน​กลาง​ (ผบช.ก.)​ ได้สั่งการให้ พลตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​พร้อมด้วย​ พันตำรวจ​เอก​ สันติ ชัยนิรามัย,พัน​ตำรวจ​เอก​ สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์,พัน​ตำรวจ​เอก​ สุวัฒน์ แสงนุ่ม,พัน​ตำรวจ​เอก​ เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (รองผบก.ป.) และ​ พันตำรวจ​เอก​ เนติ​ วงษ์กุหลาบ​ ผู้กำกับ​การ​ 5​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (ผกก.5​ บก.ป.)​

      ร่วมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.5.บก.ป. จับกุมตัว ร้อยตำรวจ​เอ​ก​ ภาคภูมิ หรือ หยอง ทองแจ้ง อายุ 48 ปี รองสวป.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี​ และน.ส.เพชรรัตน์ ตั้งสิริเมธาพร 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา 973-974 /2562 ในข้อหาร่วมกันจ้างวาน หรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีใดๆ ให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยสามารถจับกุม​ ร.ต.อ.ภาคภุมิฯ ได้ที่ กองบังคับการ​ตำรวจ​ภูธร​จังหวัด​ราชบุรี​ (บก.ภ.จว.ราชบุรี)​ ส่วน น.ส.เพชรรัตน์ฯ จับ​กุมได้ที่ร้านทองบิ๊กเซ่งเฮง ถนน ประชานิยม ต.บ้าโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  

     โดยคดีนี้สืบเนื่องจากมาเมื่อวันที่ 2 ก.ค.62​ ที่ผ่านมา ได้มีนายอนุพันธ์ ทวีสิทธิศักดิ์ เจ้าของร้านทองแสงเจริญ ในอ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้เข้ามาร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.จิรภพฯ ว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 เมษายน​ 2562​ ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 3 คน ใช้เหล็กฝังน็อตรุมตี ที่ลานจอดรถห้างโลตัส สาขาบ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยมีคนร้ายอีกคนทำหน้าที่คุมเชิงใช้ปืนจี้ ข่มขู่ลูกน้องในร้านทองที่มาด้วย​ และพยายามจะเข้าช่วยเหลือ กระทั่งมีคนในห้างโลตัส ออกมาดูจำนวนมากคนร้ายจึงพากันหลบหนีไป หลังเกิดเหตุลูกน้องได้พาไปรักษาตัว เบื้องต้นพบว่าสมองบวม มีอาการตับฉีก ม้ามฉีก กระดูกซี่โครงหัก แขนหัก รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล​หลายเดือนจนกระทั่ง​อาการเริ่มดีขึ้น
      หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี​ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวผู้ที่ก่อเหตุได้ทั้ง 4 คน จากนั้นได้ขยายผลไปถึงผู้จ้างวาน โดยคนร้าย ได้ชี้รูปไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งของสภ.บ้านโป่ง หลังจากนั้นเรื่องได้เงียบหายไป​ โดยไม่มีการออกหมายจับเพิ่มเติมแต่อย่างใด ทั้งที่ผู้ต้องหาให้การซัดทอดยืนยัน เวลาผ่านมา​ 2 เดือนแล้วยังไม่มีความคืบหน้าจึงได้มาร้องขอให้เจ้าหน้าที่​ตำรวจ​กองปราบปราม​ ช่วยเหลือทำคดีนี้แทนตำรวจ​ท้องที่​ เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความป็นธรรมเนื่องจากผู้จ้างวานเป็นคนมีสี รับราชการอยู่ในพื้นที่  

      สำหรับสาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก​ นายอนุพันธุ์ฯ ได้หย่าร้าง​ กับน.ส.เพชรรัตน์ฯ ที่อยู่กินกันมาเกือบ 20 ปี มีบุตรด้วนกัน 2 คน โดยนายอนุพันธ์ฯ ได้ยกร้านทองให้กับภรรยาไปใช้ทำมาหากิน หลังจากแยกกันอยู่​ ได้ 3 ปี ได้มีร.ต.อ.ภาคภูมิฯ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับนายอนุพันธ์ฯ เข้าไปคอยช่วยเหลือดูแล​ น.ส.เพชรรัตน์ฯ จนกระทั่ง​ต่อมาภรรยาเก่าได้ยื่นฟ้องร้องเรื่องทรัพย์สินกันเรื่อยมา แต่ตนไม่ยอมยกให้ ต่อมาได้เกิดเรื่องกับนายโกมลรัตน์ รุ่งเรือง น้องชายผู้เสียหาย ได้ถูกคนร้าย 2 คน ลอบตีได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และเดือนมีนาคม 2562​ ที่ผ่านมา​ เนื่องจากเอารถของนายอนุพันธ์ฯ​ ไปใช้อีกด้วย

      จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งคู่ได้ให้การปฏิเสธ พนักงานสอบสวนจึงได้นำตัวไปผลัดฟ้องฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาฯ พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากผู้ต้องหาเป็นข้าราชการในพื้นที่ เกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยาน เบื้องต้นศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ ผู้ต้องต้องหาเป็นข้าราชการในพื้นที่ จึงเห็นตามคำร้องของพนักงานสอบสวน

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!