ข่าวใหม่อัพเดท » “สตม. ขอเชิญชวนสั่งจองวัตถุมงคล ในการจัดสร้าง “พระพุทธเมตตามหานคราภิรักษ์” (หลวงพ่อเข้าเมือง) 92 ปี ตม.ใต้ร่มพระบารมี”

“สตม. ขอเชิญชวนสั่งจองวัตถุมงคล ในการจัดสร้าง “พระพุทธเมตตามหานคราภิรักษ์” (หลวงพ่อเข้าเมือง) 92 ปี ตม.ใต้ร่มพระบารมี”

23 สิงหาคม 2020
0

“สตม. ขอเชิญชวนสั่งจองวัตถุมงคล ในการจัดสร้าง “พระพุทธเมตตามหานคราภิรักษ์” (หลวงพ่อเข้าเมือง) 92 ปี ตม.ใต้ร่มพระบารมี”

วันนี้ ( 23 ส.ค.63) พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม./โฆษก สตม. พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1/รองโฆษก สตม. พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2/รองโฆษก สตม.ร่วมกันเปิดเผยว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สวนพลู พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. และคณะข้าราชการตำรวจ สตม. ได้มีการประกอบพิธีสักการะหลวงพ่อเข้าเมือง และพิธีเททองหล่อพระพุทธคุณพระพุทธมหาเมตตามหานคราภิรักษ์ (หลงพ่อเข้าเมือง) 92 ปี ตม.ไทยใต้ร่มพระบารมี ปางมารวิชัยขนาดหน้าตัก 49 นิ้ว ไปแล้วเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 63 เวลา 09.19 น. โดยมีเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เป็นประธานสงฆ์ และพล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.เป็นประธานฝ่ายฆาราวาส โดยระหว่างจัดทำพิธีได้เกิดปรากฎการณ์ “อาทิตย์ทรงกลด” ซึ่งถือเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง

สำหรับพระนาม “พระพุทธเมตตามหานคราภิรักษ์” (หลวงพ่อเข้าเมือง) เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลสังฆปริณายก ได้โปรดประทานนาม อันมีความหมายว่า “พระพุทธเจ้าผู้ทรงไว้ซึ่งเมตตา ทรงคุ้มครองรักษาชาวเมืองทั้งมวล” พร้อมทั้งประทานอนุญาตให้เชิญตราอักษรพระนาม ออป.ประจำพระองค์ มาประดิษฐาน ณ ผ้าทิพย์พระพุทธรูป อีกทั้งได้มีพระเมตตาลงอักขระในมวลสาร พร้อมทั้งอธิษฐานจิต เพื่อนำมาประกอบพิธีเททองหล่อพระพุทธเมตตามหานคราภิรักษ์ (หลวงพ่อเข้าเมือง) ในครั้งนี้ด้วย

พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม./โฆษก สตม. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในพิธีเททองหล่อพระพุทธเมตตามหานคราภิรักษ์ (หลวงพ่อเข้าเมือง) 92 ปี ตม.ไทย ใต้ร่มพระบารมี ปางมารวิชัย เมื่อวันที่ 31 ก.ค.63 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์สำคัญและปาฏิหาริย์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • แผ่นทองจารจากสมเด็จพระสังฆราชและพระราชาคณะระดับสมเด็จทั้งสิ้น
  • พระเกจิคณาจารย์ ที่ประชาชนในแต่ละจังหวัดเคารพนับถือศรัทธา จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ ได้โปรดเมตตาลงอักขระบนแผ่นทอง เงิน นาค พร้อมทั้งอธิษฐานจิต ตลอดจนนำชนวนมวลสารจากวัดที่สำคัญทั่วทุกภาค เพื่อนำมาประกอบพิธีเททองหล่อฯ ในครั้งนี้อีกด้วย
  • ในการประกอบพิธีเททองหล่อได้กราบอารธนาพระสงฆ์สมณศักดิ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์และเจริญชัยมงคลคาถา เพื่อความเป็นสิริมงคลในพิธีฯ
  • ได้น้อมกราบอาราธนาพระคณาจารย์ ผู้ทรงคุณอันประเสริฐ นั่งปรกอธิษฐานจิตจตุรทิศ จำนวน 4 รูป
  • เวลา 09.19 น. ระหว่างพิธีบวงสรวงเกิดพระอาทิตย์ทรงกลด ครั้งที่ 1 ต่อมาเวลา 13.39 น. ระหว่างพิธีเททอง เกิดพระอาทิตย์ทรงกลด เป็นครั้งที่ 2
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลเลขท้าย 2 ตัว งวดวันที่ 1 ส.ค.63 ออกเลข 92 ซึ่งตรงกับ 92 ปี ตม.ไทย และรางวัลเลขหน้า 3 ตัว ออกเลข 931 ซึ่งตรงกับวันประกอบพิธีวันที่ 31 นั่นเอง น่า อัศจรรย์ใจยิ่งนัก แฝงได้ด้วยมนต์ขลัง ไม่เชื่ออย่าได้ลบหลู่ ความศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าว

ในครั้งนี้ได้จัดสร้างพระพุทธรูปบูชา ขนาด 49 นิ้ว, 19 นิ้ว, 9 นิ้ว, 5 นิ้ว และเหรียญบูชา โดยปกติ พระพุทธรูปขนาด 9 นิ้ว ควรมีไว้ประจำบ้านเพื่อความเป็นศิริมงคล ยิ่งหากเป็นเจ้าหน้าที่ สตม. ตลอดจนครอบครัว หรือแม้แต่เคยสังกัด สตม. ก็ควรมีไว้บูชาเช่นกัน เพราะหากเคยสังกัด สตม. แต่ไม่มีหลวงพ่อเข้าเมืองเป็นพระประธานในบ้าน ส่วนรุ่นอื่นๆ ก็ควรมีเก็บไว้บูชาไม่น้อยกว่ากัน เพราะนานไปจะหาไม่ได้อีกแล้วครับ

ในการนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงขอประชาสัมพันธ์และขอเชิญชวนผู้ที่มีจิตศรัทธา ผู้ที่สนใจร่วมสั่งจองวัตถุมงคล ในการจัดสร้าง “พระพุทธเมตตามหานคราภิรักษ์” (หลวงพ่อเข้าเมือง) 92 ปี ตม.ใต้ร่มพระบารมี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 15 กันยายน 2563

รายการจัดสร้างวัตถุมงคล “พระพุทธเมตตามหานคราภิรักษ์” (หลวงพ่อเข้าเมือง)

  1. หลวงพ่อเข้าเมืองขนาด 19 นิ้ว, 9 นิ้ว และขนาด 5 นิ้ว
  2. เหรียญหยดน้ำ เนื้อทองเหลือง, เนื้อทองแดง และเนื้อทองแดงผิวไฟ
  3. ชุดเหรียญทองคำแท้ รวม 4 องค์ ประกอบด้วย เนื้อทองคำ เนื้อทองเหลือง เนื้อทองแดง และเนื้อทองแดงผิวไฟ

สามารถสั่งจองพร้อมชำระเงินได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 15 กันยายน 2563 ตามช่องทางดังนี้
1.www.immigration.go.th หรือ www.thailandpostmart.com
2.ที่ทำการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทุกแห่งทั่วประเทศ

**ช่องทางการชำระเงิน ชื่อบัญชี “เงินจัดสร้างองค์หลวงพ่อเข้าเมือง” ธนาคารกรุงไทย สาขาสวนพลู เลขที่ 182-0-19168-0 และท่านสามารถรับพระได้ตามที่ที่ทำการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่ท่านได้สั่งจองไว้ หรือรับของได้จากทางไปรษณีย์ที่ท่านได้ให้ที่อยู่ในการจัดส่ง ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.63 เป็นต้นไป (รูปแบบพระอาจมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อความสมบูรณ์แบบ)


error: Content is protected !!