ข่าวใหม่อัพเดท » กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรี-ตราด จัดกิจกรรมปลูกหญ้าแฝกบริเวณคูกั้นช้าง เพื่อเป็นการยึดหน้าดิน และป้องกันการพังทลายของดิน

กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรี-ตราด จัดกิจกรรมปลูกหญ้าแฝกบริเวณคูกั้นช้าง เพื่อเป็นการยึดหน้าดิน และป้องกันการพังทลายของดิน

1 กันยายน 2020
0

กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรี-ตราด จัดกิจกรรมปลูกหญ้าแฝกบริเวณคูกั้นช้าง เพื่อเป็นการยึดหน้าดิน และป้องกันการพังทลายของดิน

เมื่อวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 เวลา 09.30 น. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด มอบหมายให้ พลเอกสุรัตน์ วรรักษ์ เลขานุการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรมปลูกหญ้าแฝก เพื่อเป็นการยึดหน้าดิน และป้องกันการพังทลายหน้าดิน ณ ฐานปฏิบัติการบ้านกร่าง(ฐานแยกของกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธิน ๕๔๔) ตำบลทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี โดยมี พล.ร.ท. รณรงค์ สิทธินันท์ ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีตราด พร้อมด้วยหน่วยขึ้นตรง หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในเขตพื้นที่ให้การต้อนรับ

สืบเนื่องจาก มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ได้มอบหมาย และสนับสนุนงบประมาณ ให้กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีตราด ดำเนินการขุดคูกั้นช้าง พื้นที่อำเภอสอยดาว และอพเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ระยะทาง 12 กิโลเมตร โดยกองบัญชาการชายแดนจันทบุรี ตราด ได้ดำเนินการขุดคูกั้นช้างดังกล่าว เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2563 แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 2 กรกฏาคม 2563 กองบัญชาการชายแดนจันทบุรีตราด จึงได้จัดกิจกรรมปลูกหญ้าแฝก เพื่อเป็นการยึดหน้าดิน และป้องกันการพังทลายของดิน

หลังจากนั้น พลเอกสุรัตน์ วรรักษ์ เลขามูลนิธิอนุรัก์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ได้ทำพิธีมอบหญ้าแฝกให้หัวหน้าส่วนราชการนำไปปลูกเพื่อเผยแพร่พันธ์หญ้าแฝกต่อไป จากนั้นได้ตรวจคูกันช้างตลอดแนว และได้ทักทายราษฎรที่มาร่วมงานในครั้งนี้อย่างทั่วถึง จึงเป็นอันเสร็จพิธี


ดร.โนชญ์ ชาญด้วยกิจ
นายกสมาคมอนุรักษ์กลุ่มป่าตะวันออก ข่าว/ภาพ

error: Content is protected !!