ข่าวใหม่อัพเดท » ลพบุรี เพื่อนคว้าไม่ทัน.. หนุ่มโรคลมชักลงเก็บดอกโสน จมน้ำดับต่อหน้า

ลพบุรี เพื่อนคว้าไม่ทัน.. หนุ่มโรคลมชักลงเก็บดอกโสน จมน้ำดับต่อหน้า

2 กันยายน 2020
0

เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 3 ก.ย.63 ร.ต.อ.วีระวุฒิ เชียงน้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำ โรง ลพบุรี ได้รับแจ้งมีผู้จมน้ำเสียชีวิตที่สระน้ำสุสานดงแก้ว หมู่ที่ 1 ต.วังขอนขว้าง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง และสมคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ มีชาวบ้านที่ทราบข่าวได้มายืนจับกลุ่มมุงดูอยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ใช้อุปกรณ์ดำน้ำค้นหา เนื่องจากสระน้ำดังกล่าวลึกกว่า 10 เมตร และเมื่อเวลา 19.30 น. ก็พบร่างนายอำนาจ พรหมบุตร อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169/1 หมู่ที่ 4 ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี จมอยู่ก้นสระ ในสภาพสวมกางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมเสื้อ ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นไม่พบบาดแผล ร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 ชั่วโมง

จากการสอบสวน นายนิทัศน์ ทองน้อย อายุ 52 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองและนายอำนาจ นั่งดื่มสุรากันอยู่ จวบค่ำได้ชักชวนกันลงสระเพื่อเก็บดอกโสนที่กำลังบานสะพรั่งริมสระเพื่อนำมาประกอบอาหาร โดยลงกันคนละฝั่งของสระผ่านไปประมาณ 10 นาที ชาวบ้านบนริมสระได้ตะโกนว่ามีคนกำลังจะจมน้ำ หันมาดูพบว่านายอำนาจกำลังตะเกียกตะกาย ดิ้นรน เพื่อทีจะว่ายน้ำขึ้นฝั่งตนเองพยายามที่จะว่ายน้ำเข้ามาช่วย ได้แค่เพียงแตะมือ นายอำนาจได้จมลงสระไปต่อหน้าต่อตา

น.ส.บุญรักษา พรหมบุตร อายุ 36 ปี ภรรยานายอำนาจเล่าว่าสามี เป็นโรคลมชัก และชอบดื่มสุราเป็นประจำ คาดว่าในขณะที่ลงน้ำเพื่อเก็บดอกโสน คงเกิดอาการโรคลมชักกะทันหัน อีกทั้งเมาสุราไปด้วย ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนได้นำร่างนายอำนาจส่งพิสูจน์ที่ รพ.อีกครั้ง ก่อนมอบร่างให้ญาตินำกลับไปประกองพิธีทางศาสนาต่อไป


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!