ข่าวใหม่อัพเดท » ลพบุรี ญาติชายพิการถูกฆ่าห่อศพทิ้งข้างถนน ปักใจเชื่อลูกสาวเป็นคนฆ่า

ลพบุรี ญาติชายพิการถูกฆ่าห่อศพทิ้งข้างถนน ปักใจเชื่อลูกสาวเป็นคนฆ่า

8 กันยายน 2020
0

จากเหตุการณ์ เมื่อเวลา 04.45 น. วันที่ 7 ก.ย. 63 พ.ต.ท.ชยันต์ สีเกี๋ยง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบศพถูกห่อด้วยผ้าห่มอยู่ริมถนนทางเข้าบ้านหมู่ที่ 7 ต.สระโบสถ์ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานแพทย์เวร รพ.สระโบสถ์ ตำรวจงานสืบสวน สภ.สระโบสถ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ รุดเดินทาไปยังจุดที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุริมถนนทางเข้าบ้าน ใกล้ศาลาพักร้อน พบศพนายอุบล โพธิ์ทอง อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 หมู่ที่ 7 ต.สระโบสถ์ สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้น ถูกห่อด้วยผ้าห่มลายขวางสี เหลืองแดง ข้างศพพบไม้เท้าสีฟ้าตกอยู่ 1 อัน ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ ในเบื้องต้นพบว่าผู้ตายกระโหลกศีรษะแตก ซี่โครงหัก ไหล่ทั้งสองข้างหัก มีเลือดไหลเปียกผ้าห่ม คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-6 ชั่วโมง

จากการสอบสวนพลเมืองดีผู้พบศพครั้งแรกเล่าว่า เวลาประมาณ 04.30 ตนเองได้ออกมาส่งภรรยาเพื่อขึ้นรถเพื่อไปทำงาน เห็นลักษณะคล้ายคนนอนห่มผ้าอยู่ริมถนนจึงได้ใช้ไฟหน้ารถจักรยานยนต์ส่องดูต้องตกใจพบว่าไม่ใช่คนนอนแต่เป็นคนตาย จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

เวลา 06.30 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปยังบ้านของนายอุบล ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 700 เมตร หน้าบ้านพบคราบเลือดกระเซ็นอยู่ตามพื้น มีถังใส่น้ำสีเหลือง 2 ใบ มีผ้าแช่ไว้กลิ่นคาวเลือดคละคลุ้ง ที่โอ่งใหญ่มีคราบเลือดติดอยู่จำนวนหนึ่ง ลักษณะคล้ายถูกชำระล้าง แต่ไม่หมด ภายในบ้านพบลูกสาวของผู้ตายอายุ 24 ปี ลักษณะคล้ายผู้ชาย จึงได้เรียกมาสอบในเบื้องต้นให้การปฎิเสธ ไม่รู้ไม่เห็นว่าพ่อถูกทำร้ายถึงตายเมื่อไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปโรงพักเพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี ลงพื้นที่อีกครั้ง ในส่วนของผู้เสียชีวิตได้ฝากใส่โลงเย็นไว้เพื่อรอส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป

ล่าสุดเวลา 12.30 น. วันที่ 7 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ และที่บ้านพักของผู้เสียชีวิตเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจากจุดเกิดเหตุที่พบศพ กับบ้านของผู้ตายห่างกันประมาณ 600 เมตร ที่บ้านนายอุบล ญาติและเพื่อนบ้านกำลังช่วยกันจัดสถานที่เพื่อรอสวดพระอภิธรรมศพในคืนแรก ซึ่งจากการาตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านพบคราบเลือดกระเซ็นไปทั่ว บางจุดมีลักษณะคล้ายถูกชำระล้างแต่ยังคงเหลือรอยให้เห็น ถังน้ำจำนวน 2 ใบที่พบมีผ้าและสีแดงคล้ายเลือด เจ้าหน้าที่ได้นำไปเพื่อทำการพิสูจน์หลักฐานทั้งหมด

นายสมบัติ โพธิ์ทอง อายุ 63 ปี น้องชายผู้ตายเล่าว่าตนเองพอรู้ถึงต้นสายปลายเหตุของพี่ชายที่ถูกฆ่า แต่คงต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย คาดว่าคงไม่ใช่ใครอื่นคงเป็นลูกสาวของพี่ชายเอง เนื่องจากหลานสาวคนนี้เคยทำร้ายพี่ชายเป็นประจำถึงขั้นหามส่งโรงพยาบาล ชาวบ้านแถวนี้รู้ดี สอดคล้องกับนางสุนันทา งามเลิศ อายุ 52 ปี น้องสาวของผู้ตายเล่าทั้งน้ำตาว่า พี่ชายพิการเนื่องจากทำงานหนักมาทั้งชีวิต จนร่างกายทรุดโทรม ขาขวาไม่ค่อยมีแรง ตนเองรักและสงสารพี่ชายคนนี้มาก เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของคืนวันที่ 6 ก.ย. ยังเดินทางมาหาพี่ชายเห็นว่านอนหลับพักผ่อนแล้ว จึงได้เดินทางกลับ จนเวลาประมาณ 05.00 น. มีเพื่อนบ้านที่ไปส่งแฟนทำงานโทรบอกว่าพี่ชายนอนห่มผ้าอยู่ที่หน้าถนน จึงได้รับมาดูพบว่าพี่ชายถูกฆ่าตายแล้วโดยมีผ้าห่มห่อร่างอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่าประเด็นที่พี่ชายถูกฆ่าน่าจะมาจากสาเหตุใด ซึ่งนางสุนันทา งามเลิศ น้องสาวกล่าวว่าลูกเขาฆ่าแน่นอน เพราะตนเองเคยเห็นหลานสาว ลูกของพี่ชายตนนี้ทำร้ายร่างกาย โดยการรัดคอ ผลักล้มจนศีรษะแตก และเคยตีพ่ออย่างทารุณ พาไปโรงพยาบาลมานับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์พ่อได้แต่ร้องให้ ให้ลูกหยุดกระทำ นางสุนันทาเล่าต่อว่าหลานสาวคนนี้ติดยาบ้าอย่างหนัก จนหลอน ล่าสุดหลานสาวได้พาเพื่อนมานอนเสพยากันบนบ้าน พี่ชายได้ต่อว่าดุด่าไป ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุที่กล้าลงมือทำกับพ่อตนเอง โดยมีเพื่อนๆ ร่วมกัน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.สระโบสถ์ พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน ภ.จว.ลพบุรี ได้นำตัวน.ส.หทัยรัตน์ โพธิ์ทอง อายุ 24 ปี ในสภาพอิดโรยมาเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และนำปัสสาวะไปให้แพทย์ทำการตรวจหาสารเสพติด หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบไปเมื่อช่วงเช้า ในเบื้องต้นให้การปฏิเสธ ไม่รู้ไม่เห็น ซึ่งน.ส.หทัยรัตน์ ให้การว่าไม่รู้มาก่อนว่าพ่อถูกฆ่าตาย เพิ่งมารู้ตอน 04.50 น. หลังจากมีผู้พบศพพ่อแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่าญาติทุกคน สงสัยว่าหทัยรัตน์น่าจะมีส่วนรู้เห็นการตายของพ่อ หทัยรัตน์ถึงกับน้ำตาคลอเบ้ากล่าวว่า ไม่จริง ตนเองไม่รู้ไม่เห็น ไม่เกี่ยว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวนได้ทำการค้นตัวน.ส. หทัยรัตน์ อีกครั้ง ก่อนที่จะนำส่ง รพ. เพื่อทำการตรวจปัสสาวะ และดีเอ็นเอ รวมถึงสอบปากคำเพิ่มเติมเนื่องจากคำให้การยังมีพิรุธ

ในส่วนของศพนายอุบล โพธิ์ทอง จะทาการสวดพระอภิธรรมศพคืนนี้เป็นคืนแรก และในเวลา 04.00 น.ของวันที่ 8 ก.ย.63 ทางพนักงานสอบสวนจะได้ส่งไปเพื่อการชันสูตรที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อพิสูจน์สาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป และจะนำมาทำการฌาปนกิจในวันที่ 9 ก.ย.63


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!