ข่าวใหม่อัพเดท » ช่วงวันหยุดยาว… นักท่องเที่ยวพาครอบครัวเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อนที่น้ำตกบ่อย่า จ. เพชรบูรณ์ กันอย่างสนุกสนาน

ช่วงวันหยุดยาว… นักท่องเที่ยวพาครอบครัวเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อนที่น้ำตกบ่อย่า จ. เพชรบูรณ์ กันอย่างสนุกสนาน

8 กันยายน 2020
0

https://drive.google.com/file/d/1Tv1ARnuUmUvm1oddAfxmn9YBtBFSLkC5/view?usp=sharing

เพชรบูรณ์ – ช่วงวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวพาครอบครัวเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อนที่น้ำตกบ่อย่ากันอย่างสนุกสนาน

วันที่ 7 กันยายน 2563 บรรยากาศของการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ที่น้ำตกคลองบ่อย่า ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านวังไทรทอง หมู่ 7 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ มีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดเพชรบูรณ์ และ จากจังหวัดใกล้เคียง มาเล่นน้ำ คลายร้อนและรับประทานอาหารริมน้ำตกกันเป็นจำนวนมาก ตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่เดินทางกันมาเป็นครอบครัว และเป็นกลุ่มเพื่อน ซึ่งช่วงนี้อยู่ในช่วงฤดูฝนทำให้สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ซึ่งเป็นต้นกำเนิดแหล่งน้ำ ที่เทือกเขาใหญ่เพชรบูรณ์ มีปริมาณเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ “น้ำตกบ่อย่า” มีปริมาณน้ำไหลผ่านแม้จะยังไม่มาก แต่ก็มีความสวยงาม และมีพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำ ได้พักผ่อน รับประทานอาหาร

จุดเด่นของน้ำตกแห่งนี้ มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงหลายชัน และมีเกาะแก่งภายในลำห้วย ธารน้ำจะไหลไปตามลานหิน เป็นชั้นเล็ก ๆ ลดหลั่นกันไป ก่อนจะไหลลงคลองวังโป่ง และมีน้ำไหลตลอดปี สำหรับน้ำตกบ่อย่า อยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบูรณ์ประมาณ 96 กม. ผ่านตัวอำเภอวังโป่ง เข้าไป ประมาณ 15 กม. เส้นทางสายวังโป่ง-ซับเปิบ สามารถเดินทางโดยรถยนต์ตามเส้นทางดังกล่าวมาถึงหมู่บ้านวังไทรทองแล้วขึ้นรถการเกษตรเข้าไปจนถึงบริเวณน้ำตก ผู้สูงอายุก็สามารถเดินทางมาเที่ยวน้ำตกแห่งนี้ได้อย่างสะดวกสบาย

นอกจากนี้ น้ำตกบ่อย่า ยังเป็นแหล่งน้ำที่ ราษฎร์หลายพื้นที่ เช่น อำเภอวังโป่ง อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอตะพานหิน อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ได้ใช้น้ำเพื่ออุปโภค บริโภค อีกด้วย


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!