ข่าวใหม่อัพเดท » เพื่อนนักเรียนจ่านาวิกโยธิน 15 และกลุ่ม TAG RAYONG ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ น.อ.ภักดิ์ดี ทาหอม พิธีกรเสียงมนต์เสน่ห์ เมืองสัตหีบ

เพื่อนนักเรียนจ่านาวิกโยธิน 15 และกลุ่ม TAG RAYONG ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ น.อ.ภักดิ์ดี ทาหอม พิธีกรเสียงมนต์เสน่ห์ เมืองสัตหีบ

8 กันยายน 2020
0

เพื่อนนักเรียนจ่านาวิกโยธิน 15 และกลุ่ม TAG RAYONG ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ น.อ.ภักดิ์ดี ทาหอม พิธีกรเสียงมนต์เสน่ห์ เมืองสัตหีบ

ณ ศาลา 1 ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพ น.อ.ภักดิ์ดี ทาหอม อดีตนายทหารเรือนอกราชการ พรรคนาวิกโยธิน ที่สิ้นลมอย่างสงบ เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2563 เวลา 19.00 น. ด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ยังความเศร้าโศกเสียใจต่อครอบครัว “ทาหอม” ตลอดจนเพื่อนร่วมรุ่น นักเรียนจ่าทหารเรือ รุ่น 13 และนักเรียนจ่านาวิกโยธิน รุ่น 15 และผู้ที่รักใคร่นับถือเป็นอย่างยิ่ง โดยมีอดีตผู้บังคับบัญชาและผู้ที่รักใครนับถือร่วมส่งพวงหรีดแสดงความไว้อาลัยและระลึกถึงในพิธีบำเพ็ญกุศลศพ เป็นจำนวนมาก
น.อ.ภักดิ์ดี ทาหอม เป็นนักรบสายเลือดนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ทุกคนจะรู้จักกันดีและยกให้เป็นพิธีกรเสียงมนต์เสน่ห์ ทิ้งความทรงจำ ความอาลัย ประทับใจ ไว้ให้รุ่นหลังได้สืบทอดเจตนาที่แน่วแน่ต่อไป แบบรักราชนาวีสุดหัวใจ

น.อ. ภักดี ทาหอม เกิดวันที่ 1 ธันวา คม 2497 อายุ 67 ปี เป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ รุ่นที่ 13 นักเรียนจ่านาวิกโยธินรุ่นที่ 15 หลังเกษียณอายุราชการแล้ว หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้เห็นความสามารถ ความรอบรู้ จึงได้เชิญมาเป็นวิทยากรพิเศษที่ พิพิธภัณฑ์ทหารนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร หน่วยบัญชา การนาวิกโยธิน นอกจากนี้แล้วในขณะรับราชการ ได้ทำหน้าที่เป็นพิธีกรบรรยายกิจกรรมต่างๆ ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และกองทัพเรือ ตลอดจนถูกเชิญเป็นพิธีกรในงานพิธีการต่างๆ รวมถึงจัดรายการทางวิทยุ เพื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรมต่างๆ ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และกองทัพเรือ จนชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าราชการกองทัพเรือ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่สัตหีบ การจากไปของ น.อ.ภักดี ทาหอม อย่างไม่มีวันกลับในครั้งนี้ ยังความเสียใจแก่ ครอบครัว “ทาหอม” และผู้ที่รู้จักมักคุ้นเป็นอย่างยิ่ง คงเหลือเพียงชื่อ และตำนาน เสียงมนต์เสน่ห์ ของ น.อ.ภักดิ์ดี ทาหอม ที่ต้องศึกษาและจดจำไว้เป็นตำนานต่อไป

และในคืนวันที่ 6 ก.ย.63 เวลา 19.30 น.ต.สุรชิด ครุฑบิน ประธานรุ่นนักเรียนจ่านาวิกโยธิน 15 น.อ.สมยศ พิมพา น.อ.พรรณะ ศรีประไพ คุณภาคภูมิ คุณาเดชดี คณะอนุกรรมการวินิจฉัย ชี้ขาดปัญหาหรือข้อโต้แย้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และคุณ ศราวุธ ชินราช ประธาน กต.ตร.สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง ในนามของนักเรียนจ่านาวิกโยธิน รุ่น 15 และกลุ่ม TAG RAYONG ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ น.อ.ภักดิ์ดี ทาหอม โดยมีเพื่อนร่วมรุ่นและผู้ที่รักใคร่นับถือร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

สำหรับกำหนดบำเพ็ญกุศลศพ น.อ. ภักดิ์ดี ทาหอม มีลำดับเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพดังนี้ เมื่อ 5 ก.ย.63 ชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนจ่านาวิกโยธิน 6 ก.ย.63 นักเรียนจ่านาวิกโยธิน รุ่น 15 และกลุ่ม TAG RAYONG 7 ก.ย.63 หน่วยบัญชา การนาวิกโยธิน และชมรมทหารนอกราชการสัตหีบ 8 ก.ย.63 โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 และ 9 ก.ย.63 นักเรียนจ่าทหารเรือ รุ่น 13 เป็นเจ้าภาพ และกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ ใน 10 ก.ย.63 เวลา 16.00 น. ภรรยา ญาติ บุตร และธิดา ครอบครัว “ทาหอม”
ขอกราบเรียนและเรียนเชิญมาด้วยความเคารพ


ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!