ข่าวใหม่อัพเดท » จนท.พบศพแกนนำโจรใต้ถูกยิงเสียชีวิตเพิ่มอีกศพ​ จากเหตุปะทะเมื่อคืน

จนท.พบศพแกนนำโจรใต้ถูกยิงเสียชีวิตเพิ่มอีกศพ​ จากเหตุปะทะเมื่อคืน

8 กันยายน 2020
0

เจ้าหน้าที่พบศพแกนนำโจรใต้ถูกยิงเสียชีวิตเพิ่มอีก1ศพจากเหตุปะทะเมื่อคืนนี้ในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา คาดเป็นศพของนายเจะอารง บาเฮง หรือเปาะจิ แกนนำคนสำคัญรับผิดชอบก่อเหตุใน อ.นาทวี ที่เคยพาพวกปล้นเต้นรถมือสองและปล้นร้านทองที่ อ.นาทวี

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงปะทะกับกลุ่มก่อการร้าย 3 จุดในพื้น อ.จะนะ และ อ.เทพา จ.สงขลาเมื่อคืนนี้เบื้องต้นพบศพคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต1รายคือ นายอัซมัน เจ๊ะมิง อายุ 39 ปี แกนนำระดับปฏิบัติการรับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่4 อำเภอชายแดนของ จ.สงขลา หลังยิงปะทะกันบริเวณชายทะเลพื้นที่หมู่4 บ้านกรงอิตำ ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (7ก.ย.) เจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณจุดปะทะที่บริเวณชาย หาดบ้านกรงอิตำ อีกครั้งและพบคนร้ายถูกเสียชีวิตเพิ่มอีก1 ราย โดยเสียชีวิตอยู่ในทะเลริมชายหาด โดยคาดว่าระหว่างที่ยิงปะทะได้วิ่งหนีลงไปในทะเลกระทั่งเสียชีวิต โดยศพถูกพบห่างจากศพแรกราว100 เมตร ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบรูปพรรณของคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็น นายเจะอารง บาเฮง อายุ 40 ปี หรือเปาะจิ แกนนำกลุ่มก่อการร้ายคนสำคัญรับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา เคยก่อเหตุปล้นเต้นรถวังโต้คาร์เซ็นเตอร์ ที่ อ.นาทวี เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 และปล้นร้านทองห้างทองสุธาดา ใน อ.นาทวี เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2562 ได้ทองคำไปเกลี้ยงร้านกว่า 2156 บาท มูลค่ากว่า 60 ล้านและเป็นการปล้นร้านทองครั้งใหญ่สุดในประเทศไทย

รวมทั้งบุกโจมตีฐานปฏิบัติการย่อยของชุดคุ้มครองตำบล บ้านกอแลปิเละ ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่ทหาร อส. ชรบ. เสียชีวิตรวม 4 ราย เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2562

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะนำศพไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นศพของ นายเจะอารง บาเฮง จริงหรือไม่

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังคงลงพื้นที่ติดตามไล่ล่าคนร้ายที่เหลืออีก 4 คนที่หลบหนีไปได้ระหว่างการปะทะ ทั้งนายดานียา อาหวัง อายุ 31 ปี นายอัซมัน เปาะเล๊าะ อายุ 25 ปี นายสุรินทร์ การเส็ง อายุ 26 ปี และจีรศักดิ์ เพ็งเล๊าะ อายุ 30 ปี ซึ่งล้วนเป็นแกนนำก่อการร้ายระดับปฏิบัติการในพื้นที่4 อำเภอชายแดนของ จ.สงขลา


ข้อมูล : สยามรัฐออนไลน์

error: Content is protected !!